Ngày vía Thần tài mua gì để may mắn cả năm?

Ngày vía Thần Tài được coi là ngày quan trọng trong năm đối với người buôn bán, kinh doanh. Vì thế, ngày Thần tài nhiều người thường chọn mua nhiều thứ để cầu may.

Ngày vía Thần Tài được coi là ngày quan trọng trong năm đối với người buôn bán, kinh doanh. Thần tài là vị thần đem lại tiền tài, may mắn đến cho gia đình, vì thế ngày vía Thần tài gia chủ thường bày tỏ lòng thành kính với Thần tài mong phù hộ công việc làm ăn thêm thuận lợi.  

ngay-via-than-tai-mua-gi-de-may-man-ca-nam

Thần tài là vị thần đem lại tiền tài, may mắn đến cho gia đình

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Thần tài

Ngày Vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng, ý nghĩa đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. Đây không chỉ là ngày để gia chủ thành tâm dâng lễ cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày để một số người mong muốn có thể đổi vía ông thần Tài để năm mới làm ăn thuận lợi, phát tài hơn năm trước.

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn. Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có. Vậy nên dân gian mới có câu “Thần Tài gõ cửa”.

Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mùng 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài. Từ đó, vào ngày này hàng năm người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm. Ai cũng mong muốn công việc làm ăn của mình thuận lợi, ai cũng mong được Thần Tài giúp đỡ trong năm mới.

Ngày vía Thần tài 2021 là ngày nào?

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, những người làm ăn, buôn bán thường sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may, mong 1 năm buôn may bán đắt.

Năm nay, ngày Thần Tài năm 2021 rơi vào ngày Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2021 theo dương lịch. Theo chuyên gia phong thủy thì cúng thần tài giờ nào tốt không quan trọng bằng sự thành tâm. Trong ngày này thì gia chủ nên cúng vào các khung giờ Hoàng đạo sau: 

Giờ Tý: 0h00
Giờ Sửu:  1h -3h
Giờ Mão: 5h -7h
Giờ Ngọ : 11h -13h
Giờ Thân: 15h -17h
Giờ Dậu: 17h -19h

Ngày vía Thần tài nên mua gì để rước lộc may mắn cả năm?

Một phong tục rất phổ biến trong ngày vía Thần Tài của người dân Việt Nam là mua vàng để dâng lên bàn thờ cúng Thần Tài hoặc để tích trữ với mong muốn có 1 năm tiền bạc rủng rỉnh.

ngay-via-than-tai-mua-gi-de-may-man-ca-nam

Sở hữu nhẫn kim tiền vào ngày Thần Tài để cầu tài lộc, tiền bạc và may mắn

Nhẫn kim tiền 

Nhẫn kim tiền là một trong những vật phẩm tài lộc được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Được cấu tạo bởi những đồng tiền vàng nối tiếp nhau, không có điểm đầu và điểm kết thúc, nhẫn kim tiền tượng trưng cho tiền tài phú quý liên miên, được cho là có khả năng mang đến may mắn, tiền bạc và tài lộc cho người đeo.

Mua vàng Kim Ngưu 

Trâu (Ngưu) là con giáp đại diện cho năm 2021 cũng là sản phẩm vàng được dự đoán bán chạy trong ngày vía Thần Tài tới đây. Mua vàng hình con giáp ngày Thần Tài sẽ giúp cả năm thịnh vượng và may mắn vì được con vật phù trợ. Con trâu là đầu cơ nghiệp – linh vật gần với con người Việt Nam, hiền lành nhưng rất mạnh mẽ, siêng năng. Trâu mang ý nghĩa trấn yểm đất đai, mang đến cuộc sống sung túc, dư dả.

Trang sức vàng

Trang sức không chỉ là phụ kiện giúp phái đẹp tỏa sáng ấn tượng  trong dịp lễ đầu năm, mà còn được tin rằng sẽ đem tới may mắn cho người đeo khi năm mới đang đến. Vàng thuộc hành kim, tượng trưng cho tài vận, tiền bạc. Nhiều người quan niệm, sở hữu một món trang sức vàng vào những ngày xuân năm mới và ngày Thần Tài để luôn mang theo bên mình chính là sở hữu cho mình một lá bùa cho năm mới như ý, mang lại năng lượng tích cực, hộ mệnh và mang lại tài vận cho người đeo. 

Theo GiaDinhVietNam