Ngoài kem chống nắng, nàng công sở nên đầu tư 3 "thần dược" này nếu muốn có một làn da khỏe đẹp vào mùa hè

Cả ba thần dược này đều cực kỳ hữu ích cho làn da vào những ngày hè nóng nực.​

Serum vitamin C

Serum vitamin C là sản phẩm làm đẹp có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, được tinh chiết kỹ lưỡng nhằm duy trì sự ổn định, bền chắc trước các biến đổi của điều kiện xung quanh. Ngoài ra, trong serum thường được các chuyên gia dược mỹ phẩm bổ sung thêm một số hoạt chất như vitamin E, Dipotassium Glycyrrhizinate, Isopropyl Methylphenol… để  tăng cường hiệu quả dưỡng da nhưng vẫn an toàn và không gây kích ứng.

Công dụng chính của serum vitamin C là dưỡng ẩm, dưỡng trắng, giảm nhăn, nâng cơ, điều trị sẹo rỗ do mụn. Bạn nên dùng serum vitamin C hoặc các sản phẩm có vitamin C khác vào buổi tối để tránh việc tiếp xúc với mặt trời khiến da dễ bắt nắng hơn.

Ngoài ra, bạn nên giới hạn số lần dùng từ 1 tới 2 lần mỗi tuần. Dùng quá nhiều có thể tăng nguy cơ kích ứng bởi độ đậm đặc và tác dụng mạnh của serum.

ngoai-kem-chong-nang-nang-cong-so-nen-dau-tu-3-than-duoc-nay-neu-muon-co-mot-lan-da-khoe-dep-vao-mua-he

Các bước dưỡng da với serum vitamin C như sau:

Bước 1: Làm sạch da bằng nước ấm;

Bước 2: Toner;

Bước 3: Serum vitamin C; 

Bước 4: Dưỡng ẩm.

Bạn nên massage serum trong lòng bàn tay trước khi apply lên mặt để dưỡng chất thấm sâu hơn. Về bảo quản, nàng nên để trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ 5-10 độ C.

Nước hoa hồng (toner)

Nước hoa hồng là bước thứ 3 trong quá trình skincare hàng ngày của mỗi chị em, sau tẩy trang và sữa rửa mặt. Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch sâu, cân bằng lại độ PH trên da, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da và làm tăng hiệu quả của bước chăm sóc da tiếp theo.

Có 3 loại nước hoa hồng: dạng nước phù hợp mọi loại da; dạng xịt phù hợp mọi loại da; dạng sữa phù hợp da khô hoặc hỗn hợp thiên khô. Nàng cũng cần lưu ý không dùng nước hoa hồng thay cho tẩy trang vì nước hoa hồng không thể tẩy sạch bụi bẩn trên da.

ngoai-kem-chong-nang-nang-cong-so-nen-dau-tu-3-than-duoc-nay-neu-muon-co-mot-lan-da-khoe-dep-vao-mua-he
 

Kem dưỡng ẩm

Nhiều chị em bỏ thói quen dưỡng ẩm cho da khi mùa hè đến vì cho rằng chỉ mùa đông mới cần. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia da liễu cho biết do mùa hè nóng, đòi hỏi da phải bài tiết rất nhiều mồ hôi đã vô tình làm da bị mất nước trầm trọng.

Vì thế, khi không cung cấp nước cho da, da sẽ quay về tình trạng bóng dầu do mất nước dẫn đến không kiểm soát được sự điều tiết bã nhờn, làm cho da bạn nhờn rít nhiều hơn.

Bên cạnh đó, khi da tiếp xúc với ánh nắng mùa hè có thể làm da bị tổn thương do cháy nắng nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn được bảo vệ bởi một lớp màng ẩm dịu nhẹ. Tiêu chí để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm dành cho mùa hè như sau:

Về thành phần: loại kem dưỡng ẩm bạn chọn cần nên có các thành phần Hyaluronic acid, các loại nước khoáng. Đây là những thành phần rất tốt để cấp nước và giữ nước lâu trên da trong nhiều giờ liền. Ngoài ra còn tạo cho da cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ để da được cân bằng khi tiếp xúc với thời tiết nóng.

Về kết cấu: có kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ như nước thấm sâu vào làn da của bạn. Độ khô và thấm rất nhanh, không tạo cảm giác nhờn dính cũng như không bị trôi tuột bởi mồ hôi của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp những loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng để bảo vệ da vào những ngày hè.

Theo GiaDinh