Ngủ liên tục chảy dãi có thể do 4 vấn đề sức khỏe mà bạn chẳng ngờ đến, xem thử bạn thuộc trường hợp nào

Không chỉ là do vấn đề về tư thế nằm, việc ngủ liên tục bị rớt dãi còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật mà bạn không nên chủ quan coi thường.

1. Do khớp hàm có vấn đề

Người có phần hàm bất cân đối thường dễ gặp phải hiện tượng chảy nước dãi khi ngủ. Nguyên nhân là do khớp cắn của răng có vấn đề, từ đó khiến bạn không thể ngậm miệng hoàn toàn trong lúc ngủ. Điều này sẽ khiến nước bọt chảy ra ngoài mất kiểm soát.

Và nếu răng bạn bị lệch hàm nhiều thì khả năng cao nướu cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó làm khoang miệng đẩy nhanh quá trình tiết và chuyển hóa nước bọt. Quá trình tăng tiết nước bọt nhiều lên sẽ làm miệng bị chảy nước dãi mất kiểm soát trong khi ngủ.

ngu-lien-tuc-chay-dai-co-the-do-4-van-de-suc-khoe-ma-ban-chang-ngo-den-xem-thu-ban-thuoc-truong-hop-nao

2. Do bị nhiễm trùng khoang miệng

Nếu không chú ý vấn đề vệ sinh răng miệng thì một số cặn thức ăn sẽ bám lại quanh răng sau một ngày. Về lâu dài, điều này có thể gây ra các bệnh về nướu, làm tăng tiết nước bọt trong khoang miệng. Chính điều này sẽ khiến miệng bị chảy nước dãi trong khi ngủ.

ngu-lien-tuc-chay-dai-co-the-do-4-van-de-suc-khoe-ma-ban-chang-ngo-den-xem-thu-ban-thuoc-truong-hop-nao

3. Do bị rối loạn ở lá lách và dạ dày

Một nguyên nhân khác có thể gây chảy nước dãi trong khi ngủ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua chính là vấn đề ở lá lách và dạ dày. Khi hai cơ quan này bị rối loạn, mất cân bằng lâu ngày thì việc tiết nước bọt cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó làm tình trạng chảy nước dãi trong khi ngủ càng xuất hiện nhiều hơn.

4. Do tư thế ngủ không đúng

Nhiều người thường có thói quen nằm sấp khi ngủ nhưng đây là tư thế ngủ không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Đặc biệt, việc nằm úp mặt xuống gối cũng dễ làm chảy nước dãi nhiều hơn.

Do lúc này phần đầu đang nghiêng hết sang một bên nên sẽ bị nén lại khiến cho việc tiết nước bọt trong miệng tăng lên. Vậy nên, bạn cần đảm bảo duy trì tư thế ngủ thoải mái, tránh nằm sấp khi ngủ để cải thiện tình trạng này.

ngu-lien-tuc-chay-dai-co-the-do-4-van-de-suc-khoe-ma-ban-chang-ngo-den-xem-thu-ban-thuoc-truong-hop-nao

Theo GiaDinh