Người đàn ông chăn vịt đi tù vì đưa người nhập cảnh trái phép

Người đàn ông làm nghề nuôi vịt ở An Giang đã bắt tay với một đối tượng đưa nhiều người từ Campuchia về Việt Nam.

Sáng ngày 16/8, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Văn Hùng (SN 1973, trú tại phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) về tội "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2020, Hùng được đối tượng tên Ni sống tại Campuchia điện thoại rủ tham gia tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Khoảng 22h ngày 4/12/2020, sau khi điện thoại cho Hùng đón 2 người phụ nữ, Ni điều khiển vỏ lãi chở Nguyễn Thị Khánh L. và Lê Thị Hồng D. từ Campuchia đến gần chòi vịt của Hùng (thuộc phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) và đưa tiền công cho Hùng 400.000 đồng.

nguoi-dan-ong-chan-vit-di-tu-vi-dua-nguoi-nhap-canh-trai-phep

Với tội danh tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, bị cáo Trịnh Văn Hùng bị TAND An Giang tuyên phạt 18 tháng tù (Ảnh: Tiến Tầm).

Sau đó, Hùng điện thoại kêu Phan Văn Mai đến chở L. và D. nhưng không cho Mai biết khách nhập cảnh trái phép.

Đến khoảng 23h50 cùng ngày, Mai kêu một người thanh niên khác (không rõ họ, tên, địa chỉ) đến cùng chở L. và D. đến bến xe khách (thuộc phường Châu Phú A), thì bị tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Châu Đốc phát hiện. Sau đó, Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trong quá trình điều tra, Hùng còn thừa nhận trước đó đã 2 lần tổ chức đưa 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Hùng, 18 tháng tù giam về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Còn đối với L. và D. có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, chưa có tiền án, tiền sự nên Cơ quan An ninh điều tra giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh An Giang để xử phạt vi phạm hành chính.

Riêng những đối tượng khác có liên quan do không rõ họ, tên, địa chỉ nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra xử lý sau.

 

Theo Dân Trí