Người đàn ông đốt ô tô sếp của vợ vì ghen tuông có thể đối diện mức án tới 20 năm tù

Nghi ngờ vợ và cấp trên có mối quan hệ mờ ám, Toàn đã mang xăng đi đốt xe ô tô của "tình địch".​

Công an quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) đang tạm giữ Khổng Minh Toàn (SN 1984, ngụ Gò Vấp) để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Trưa 13/10, người dân sống tại chung cư Jomona (đường D4, phường Phú Thuận, quận 7) phát hiện chiếc ô tô đậu dưới sảnh bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Mọi người hô hoán dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy lan nhanh bén vào một xe ô tô đậu kế bên.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường. Đám cháy được khống chế sau 30 phút.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an tiến hành trích xuất camera gần hiện trường và phát hiện một người đàn ông khả nghi xuất hiện cạnh dãy ô tô thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn.

Danh tính đối tượng được làm rõ là Khổng Minh Toàn.

nguoi-dan-ong-dot-o-to-sep-cua-vo-vi-ghen-tuong-co-the-doi-dien-muc-an-toi-20-nam-tu

Hiện trường chiếc xe ô tô bị Toàn dùng xăng đốt cháy. Ảnh: Minh Toàn

Tại cơ quan điều tra, Toàn thừa nhận hành vi đốt xe của mình là do ghen tuông. Theo đó, thời gian gần đây Toàn thấy vợ có biểu hiện lạ, luôn buồn bực. Khi gặng hỏi, vợ Toàn cho biết buồn vì cấp trên của mình là ông T.A.Đ sắp sửa lấy vợ. Nghi ngờ vợ mình có tình cảm với ông Đ, Toàn nổi máu ghen. Toàn đã đi mua xăng, rồi thực hiện hành vi đốt xe ông Đ để trả thù. Công an quận 7 đã đưa Toàn đến hiện trường để củng cố chứng cứ xử lý. Ước tính thiệt hại sau vụ cháy khoảng 2 tỷ đồng.

Dưới góc độ pháp lý, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ động cơ, mục đích và diễn biến hành vi hủy hoại tài sản để có căn cứ xử lý phù hợp với quy định pháp luật.

Trường hợp thông tin ban đầu là đúng, vì ghen tuông, nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với sếp, khiến người đàn ông này gây án thì đây là hành vi rất dại dột. Bởi lẽ, việc làm đó không những không giải quyết được tận gốc vấn đề, mà còn gây thiệt hại đến tài sản của người khác, khiến người đàn ông này vướng vòng lao lý.

nguoi-dan-ong-dot-o-to-sep-cua-vo-vi-ghen-tuong-co-the-doi-dien-muc-an-toi-20-nam-tu

Công an lấy lời khai đối tượng Toàn. Ảnh: Minh Toàn

 

Pháp luật bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi công dân. Bởi vậy hành vi xâm phạm, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác từ 2 triệu đồng trở lên thì người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản".

Nếu tài sản hư hỏng trị giá từ 500 triệu đồng trở lên thì người đàn ông này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt theo quy định tại khoản 4 (Điều 178) với mức chế tài là phạt tù từ 10 năm đến 20 năm tù. Ngoài ra người đàn ông này cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho nạn nhân.

Theo GiaDinh