Người mắc những bệnh này đừng bao giờ ăn chuối chín kẻo hối không kịp

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Chuối là loại quả chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong 100g thịt chuối chứa các chất như 92 kcal, 1,03g protein, 396 mg K, 1 mg NA, 6 mg Calcium, 0,31 mg Fe, 29 mg Mg, 20 mg P, 0,16 mg ZN, 0,104 mg Cu, 0,152 mg Mn, 1,1 mcg Se, 9,1 mg Vitamin C, 0,045 mg Thiamin, 0,1 mg Riboflavin…

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Chuối là loại quả chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong 100g thịt chuối chứa các chất như 92 kcal, 1,03g protein, 396 mg K, 1 mg NA, 6 mg Calcium, 0,31 mg Fe, 29 mg Mg, 20 mg P, 0,16 mg ZN, 0,104 mg Cu, 0,152 mg Mn, 1,1 mcg Se, 9,1 mg Vitamin C, 0,045 mg Thiamin, 0,1 mg Riboflavin… Ngoài ra, chuối chín có thể tạo ra chất chống oxy hóa và ung thư. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tùy ý bổ sung dinh dưỡng từ chuối cho cơ thể của mình. Những tuýp người sau đây nên hạn chế vơis chuối.

Bệnh thận

Trong chuối có hàm lượng natri cao. Nếu người bệnh thận ăn chuối có thể tạo gánh nặng cho thận và gây viêm thận gấp hoặc mãn tính. Thêm nữa, hàm lượng kali trong chuối cũng gây hại cho những người mắc bệnh thận. Nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, người bệnh có thể tử vong.

Người mắc những bệnh này đừng bao giờ ăn chuối chín kẻo hối không kịp

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh tiểu đường

Đối với người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường huyết trong máu, khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm, việc trao đổi chất kém sẽ làm cho sức khỏe người bệnh yếu đi.

Người mắc những bệnh này đừng bao giờ ăn chuối chín kẻo hối không kịp

Ảnh minh họa: Internet

Người thường xuyên thấy mệt mỏi

Hàm lượng magiê trong chuối chín có tác dụng giãn các cơ bắp – nhưng nó lại trở thành phản tác dụng nếu cơ thể đang mệt mỏi, lơ mơ. Vì vậy chuối thường tốt cho những người tập gym. Ngoài ra trong chuối có chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não có thể khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn.

Người mắc những bệnh này đừng bao giờ ăn chuối chín kẻo hối không kịp

Ảnh minh họa: Internet

Theo phunusuckhoe

-------------------------

Xem thêm:

Gừng rất tốt nhưng có những người tuyệt đối không được dùng kẻo ảnh hưởng đến tính mạng

Từ lâu, gừng vừa là gia vị vừa là vị thuốc quý. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng gừng. Bởi dùng không đúng, gừng có thể gây nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Gừng rất tốt nhưng có những người tuyệt đối không được dùng kẻo ảnh hưởng đến tính mạng

Gừng là vị thuốc thông dụng nhưng nhiều người không được dùng gừng vì có thể gây bệnh

Chia sẻ với PV Đời sống Plus, BS Chu Đức Chung (Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), gừng nếu sử dụng không đúng cách, nó lại có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh nguy hiểm.

Hoại tử gan

Gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu dần sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản.

Bên cạnh đó, gừng mọc mầm mặc dù vẫn còn vị cay nhưng cũng rất nguy hiểm nếu dùng. Vì khi chế biến, nó có thể sinh ra chất lưu huỳnh, độc tố gây tổn thương cho gan. Khi ăn loại gừng này, dạ dày và ruột hấp thụ được rất ít chất dinh dưỡng, có thể làm cho tế bào gan nhiễm độc và biến tính, tổn hại tới công năng bài tiết của gan.

Người cao huyết áp có thể tử vong

Trong Đông y, gừng có vị cay, tính ấm có thể sử dụng làm nhiều vị thuốc khác nhau. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh huyết áp cần phải chú ý khi sử dụng gừng.

Thực tế, nếu là đột quỵ hoặc có cơn cao huyết áp mà uống nước gừng nóng thì rất nguy hiểm đến tính mạng, bởi nước gừng nóng có thể gây giãn mạch, đứt mạch máu ở người huyết áp cao.

Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

Theo BS Chung, ăn quá nhiều gừng có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây ra chứng ợ nóng, tiêu chảy và kích thích miệng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bị ợ hơi, đau bụng, đầy bụng, buồn nôn và luôn cảm giác có mùi gừng trong miệng.

Nguy hiểm cho thai nhi

Nhiều người dùng gừng để điều trị tình trạng ốm nghén ở phụ nữ có thai. Tuy nhiên, ăn quá nhiều gừng lại có thể gây ra dị tật bẩm sinh và các vấn đề khác. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, tiêu thụ gừng với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng đến hormone giới tính của em bé hoặc gây sẩy thai, chảy máu khi mang thai.

Không ăn gừng trong thời gian dài

Gừng rất tốt nhưng có những người tuyệt đối không được dùng kẻo ảnh hưởng đến tính mạng

Không nên ăn gừng trong thời gian dài

Trong Đông y, những người mắc những bệnh: âm hư hỏa vượng, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường …

dưới đây không nên ăn gừng liên tục: âm hư hỏa vượng, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường …

Một số bệnh không nên ăn gừng

Theo bác sỹ Chung, nước gừng tươi nấu với đường đỏ chỉ thích hợp với những người phong hàn cảm mạo, hoặc vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa, tuyệt đối không được dùng cho những người bị trúng nắng. Uống nước ép gừng tươi có thể trị buồn nôn do bị lạnh gây ra, còn buồn nôn do những nguyên nhân khác cũng không nên sử dụng.

Ngoài ra, những người mắc những bệnh: âm hư hỏa vượng, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường … cũng không nên ăn gừng liên tục vì không tốt cho sức khỏe.

"Bất cứ thứ gì cũng vậy, dù tốt cũng chỉ tốt nếu dùng đúng cách, đúng lượng, đúng người. Và gừng không phải ngoại lệ. Thậm chí, ngay cả những người khỏe mạnh không nên dùng gừng vào buổi tối hoặc dùng quá nhiều gừng mỗi ngày mà chỉ nên dùng tối đa vài lát gừng. Nếu thấy gừng đã hỏng - ủng - mọc mầm thì tuyệt đối không dùng. Nhất là gừng mọc mầm có thể phát sinh lưu huỳnh, gây ảnh hưởng đến gan"- BS Chung nói.

BS Chung cũng cho biết, để gừng phát huy tối đa công dụng, người dùng không nên gọt lớp vỏ bên ngoài của gừng mà rửa sạch rồi thái lát. Vì tính ấm nóng, nếu ăn nhiều gừng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nói chung và gây viêm ruột, tắc nghẽn ruột nói riêng. Phụ nữ mang thai không nên dùng quá nhiều gừng, chỉ nên dùng một chút pha trà chống lại cơn ốm nghén.

Theo phunusuckhoe