Người mang 3 bệnh này đừng dại ăn nhiều bắp cải nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn

Rau bắp cải được xem là loại rau giàu dinh dưỡng. Ưu điểm lớn nhất của rau bắp cải là ít calo nhưng lại giàu vitamin có lợi cho sức khỏe.

Ăn rau bắp cải, cơ thể sẽ nhận được: Vitamin A chịu trách nhiệm trong việc bảo vệ làn da và đôi mắt của bạn; Vitamin C chất chống oxy hóa quan trọng và giúp cơ thể đốt cháy chất béo; Vitamin E chống oxy hóa đóng vai trò làm đẹp và chống viêm nhiễm cho làn da; Vitamin B giúp tạo hưng phấn cho toàn bộ hệ thần kinh và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tuy nhiên, 3 nhóm người sau đây được khuyến cáo hạn chế ăn rau bắp cải bởi những lý do sau:

nguoi-mang-3-benh-nay-dung-dai-an-nhieu-bap-cai-neu-khong-muon-benh-tram-trong-hon

Ảnh minh họa

 Người mắc bệnh tuyến giáp 

Bên trong bắp cải có chứa một lượng nhỏ goitrin, chất này có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại có thể gây ra bệnh bướu cổ. Với người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ nếu ăn nhiều sẽ kích thích tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to ra.

Trong trường hợp vẫn muốn ăn, bạn chỉ nên ăn bắp cải ở một lượng vừa phải. Trước khi ăn nên cắt từng lá, ngâm rửa rồi thái nhỏ, để khoảng 10-15 phút rồi mới chế biến bởi khi đó, goitrin sẽ bị phân hủy hết.

Người bị bệnh thận

Người bị sỏi thận nếu ăn nhiều bắp cải càng làm cho bệnh trầm trọng hơn vì bắp cải chứa nhiều acid oxalic, có thể làm tăng khả năng hình thành sỏi ở thận, gây ra sỏi thận. Những người suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo cũng không nên ăn rau bắp cải.

nguoi-mang-3-benh-nay-dung-dai-an-nhieu-bap-cai-neu-khong-muon-benh-tram-trong-hon

Người có hệ tiêu hóa kém tuyệt đối không ăn bắp cải sống hoặc bắp cải muối. Ảnh minh họa

Người hệ tiêu hóa kém

Trong bắp cải chứa nhiều chất xơ, do đó, người bị bệnh tiêu chảy, dạ dày nên hạn chế. Đặc biệt là ăn bắp cải sống, salad, dưa muối xổi vì dễ gây đầy bụng, nhiều khí, đặc biệt là khi ăn sống. Tốt nhất với những người có hệ tiêu hóa kém chỉ nên ăn bắp cải đã nấu chín, tránh ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối.

Theo GiaDinh