Người mẹ 1 con yêu nhầm gã sở khanh và kết cục bi thảm trong đêm khuya thanh vắng

Dưới ánh sáng vàng vọt của buổi chiều tà, khi những cơn gió lạnh đầu mùa thi nhau thổi vào những rặng cây làm phát ra những âm thanh xào xạc, một người dân đi bắt cá tại mương nước rụng rời chân tay khi phát hiện ra thi thể một người phụ nữ nổi lập lờ trên mặt nước, lẩn khuất trong đám bèo tây.

Bị sát hại nơi đất khách, quê người

Từng là khắc tinh của nhiều loại tội phạm giết người, nhưng trong kí ức của Thiếu tá Đào Văn Dũng (cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Nam) vẫn không thể giấu nỗi sự ám ảnh đến lạnh người khi mỗi lần nhắc tới kỳ án, người phụ nữ bị bạn tình sát hại, hiếp dâm xảy ra vào một ngày đầu Đông năm 2017.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận trong suốt một thời gian dài, bởi mức độ tàn độc trong hành vi của kẻ giết người đã gây ra.

Ngược dòng thời gian, đó là vào chiều muộn 25/10/2017, trong lúc bắt cá tại mương nước, đoạn chảy qua địa phận xóm Rặng (xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), một người dân làm nghề chài lưới, rụng rời chân tay khi phát hiện thi thể một người phụ nữ nổi lập lờ trên mặt nước, lẩn khuất trong đám bèo tây.

nguoi-me-1-con-yeu-nham-ga-so-khanh-va-ket-cuc-bi-tham-trong-dem-khuya-thanh-vang

Ảnh minh họa

 

Tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp cùng Công an huyện Lý Nhân khẩn trương tiếp cận hiện trường vụ việc.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi bước đầu cho thấy: Nạn nhân giới tính nữ (khoảng 30-40 tuổi), trên người không có giấy tờ tùy thân, vùng đầu, trán xuất hiện nhiều thương tích do vật tày cứng gây ra. Điều đáng nói, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Do thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy mạnh, nên công tác nhận dạng gặp rất nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc thông tin, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính nạn nhân là chị Bùi Thị Trinh (SN 1983, quê quán xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Thời điểm xảy ra vụ án mạng, chị Trinh đang làm công nhân cho Công ty Draem Plastic – Khu công nghiệp Châu Sơn, ở trọ tại tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý.

Cuộc truy lùng kẻ sát nhân

Qua xác minh được biết, chị Trinh đã ly hôn chồng và có 1 người con nhỏ 6 tuổi, nhờ bố mẹ đẻ trông nom, chăm sóc.

Từ những dấu vết thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra tập trung vào các mối quan hệ tình ái của nạn nhân.

Theo thông tin từ phía gia đình chị Trinh cung cấp, trước khi xảy ra vụ án mạng không lâu, nạn nhân từng dẫn một người đàn ông về gia đình giới thiệu là bạn trai. Người này cho biết quê ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam).

Bên cạnh đó, người bạn ở cùng phòng trọ với nạn nhân cũng cung cấp thêm nhiều thông tin vô cùng quý báu.

Xâu chuỗi các mảnh ghép thông tin, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định được nghi can là Nguyễn Văn Thực (SN 1984, trú tại xóm Rặng, xã Đức Lý, Lý Nhân). Thực là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, sống cùng cô con gái nhỏ 4 tuổi. Đặc biệt, đối tượng này có nhiều mối quan hệ tình cảm nam nữ hết sức phức tạp.

Khi cơ quan điều tra tiếp cận nơi ở của đối tượng này, gia đình cho biết, Thực đã đưa con gái đi đâu không rõ.

Thông qua việc nắm bắt địa bàn, các điều tra viên phát hiện Thực có bố mẹ nuôi ở huyện Xuân Trường, Nam Định. Đúng như dự đoán, khoảng 20h ngày 26/7, Công an tỉnh Hà Nam đã khống chế, bắt giữ được Thực khi y đang ở nhà bố mẹ nuôi.

nguoi-me-1-con-yeu-nham-ga-so-khanh-va-ket-cuc-bi-tham-trong-dem-khuya-thanh-vang

Nguyễn Văn Thực bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Hiếp dâm"

Tại cơ quan điều tra, Thực vẫn giữ cho mình vẻ lạnh lùng đáng sợ. Theo lời khai, đầu tháng 10/2017, qua mạng xã hội, Thực làm quen với chị Trinh. Sau nhiều ngày nhắn tin qua lại, biết được hoàn cảnh của nhau, hai bên đã nảy sinh tình cảm. Khoảng 17h ngày 23/10, Thực mổ gà và mang tới phòng trọ của chị Trinh để ăn cơm.

Sau bữa cơm tối, đối tượng rủ chị Trinh đi uống nước tại khu vực hồ Chùa Bầu, TP. Phủ Lý. Tại đây, Thực uống thêm khoảng 330ml rượu. Sau đó, Thực chủ động rủ bạn gái vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng bị từ chối. Không chịu từ bỏ ý đồ đen tối, Thực đưa chị Trinh về nhà mình với lý do cho biết gia cảnh. Khi tới nhà Thực, thấy bên trong đồ đạc bừa bộn, nên chị Trinh không vào.

Tiếp đó, hai người ngồi tâm sự, trò chuyện ở khu vực mương nước đối diện nhà Thực. Tại đây, dục vọng tiếp tục nổi lên, Thực lại đòi chị Trinh cho mình quan hệ tình dục. Nhưng một lần nữa, Thực bị bạn gái khước từ.

Bức xúc trước thái độ cương quyết của bạn gái, Thực dùng gạch đập liên tiếp vào đầu chị Trinh tới mức bất tỉnh. Tiếp đó, đối tượng kéo nạn nhân ra khu vực bậc tam cấp gần đó rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lo sợ nạn nhân có thể sống lại sẽ tố cáo sự việc, Thực đẩy thi thể nạn nhân xuống mương nước rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 27/3/2018, TAND tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thực (SN 1984, trú ở xóm Rặng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) về tội "Giết người", "Hiếp dâm". Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, quyết gây án tới cùng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thực mức án tử hình (tổng hình phạt cho cả 2 tội danh nêu trên).

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo GiaDinh