Người phụ nữ 38 tuổi suýt "vỡ núi đôi" vì tiêm filler nâng ngực tại một spa ở Hà Nội

"Tiêm filler mang hiệu quả nhanh chóng, song chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai..., không phù hợp để độn mông, ngực", bác sĩ cho biết.

Tin theo lời quảng cáo trên mạng về phương pháp nâng ngực không đau, không phẫu thuật của một spa tại Hà Nội, chị Hoài (38 tuổi) đã quyết định bỏ ra hơn 20 triệu đồng để nâng ngực bằng tiêm filler.

Chị Hoài cho biết, mới đầu thấy ngực cũng có sự khác biệt. Nhưng một tháng sau, phần ngực bắt đầu có dấu hiệu bất thường đau và cương lên. Từ đó chị liên tục phải dùng kháng sinh, vì cứ dừng thuốc ngực lại sưng to, đau.

nguoi-phu-nu-38-tuoi-suyt-vo-nui-doi-vi-tiem-filler-nang-nguc-tai-mot-spa-o-ha-noi

Bác si xử lý tổn thương cho bệnh nhân. Ảnh: VNN

Tình trạng này càng nặng hơn, chị Hoài phải đến khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) để thăm khám. Tại đây, bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai bên bầu vú bị cương cứng. Vú bên trái đã có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ, vú bên phải bắt đầu có dấu hiệu hoại tử da. Vú không tròn mà thay đổi biến dạng cứng, da vùng này cũng mỏng dính, đỏ rực. Trước đó 5 tháng, chị được tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc để nâng ngực.

Các bác sĩ đã tiến hành mổ xử lý tổn thương. Ca can thiệp kéo dài 1,5 tiếng. Hiện bệnh đang được theo dõi tại bệnh viện. Tuy nhiên, theo bác sĩ Ninh với những trường hợp biến chứng do tiêm filler thường cần phải theo dõi một thời gian dài mới có thể đánh giá có ổn định hay không.

Theo bác sĩ Ninh, tiêm filler mang hiệu quả nhanh chóng, chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm lại nhiều lần, thông thường sau 1 - 2 năm. Song tiêm filler chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai..., không phù hợp để độn mông, ngực. Riêng vùng ngực là nơi nhạy cảm, tiêm thường xuyên có thể làm cho ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi. Khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tuyến sữa.

Ngoài ra, nếu khách hàng tiêm filler không rõ nguồn gốc có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề như tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng, thậm chí tổn thương vĩnh viễn một số chức năng và tử vong,

Hiện nay chưa có loại filler nào đảm bảo an toàn tuyệt đối để nâng ngực, do đó các bác sĩ không khuyến khích nâng ngực theo cách này.

Theo GiaDinh