Người phụ nữ bị lừa gần 500 triệu đồng khi làm cộng tác viên online

Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của chị G. gần 500 triệu đồng qua hình thức làm cộng tác viên online.

Ngày 13/11, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ trình báo bị lừa gần 500 triệu khi làm cộng tác viên online.

Trước đó, chị G. (SN 1988, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đến Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đơn trình báo, chị G. nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ trong nhóm Telegram sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Sau đóm chị G. thực hiện các nhiệm vụ và 5 lần chuyển tiền nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này, chị G. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo. Tổng số tiền nạn nhân đã chuyển là gần 500 triệu đồng.

nguoi-phu-nu-bi-lua-gan-500-trieu-dong-khi-lam-cong-tac-vien-online

Ảnh minh họa

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh