Người phụ nữ bị phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người' sau cơn đau bụng dữ dội

Một phụ nữ ở Đắk Lắk bị đau bụng dữ dội đã được điều trị nhưng không hết. Sau khi nhập viện kiểm tra, người này được chẩn đoán mắc “vi khuẩn ăn thịt người”.

Ngày 9/11, tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đang điều trị cho 1nữ bệnh nhân (sinh năm 1982, trú tại huyện Krông Pắk) mắc bệnh Whitmore, thường được gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Theo chia sẻ của bệnh nhân, vào ngày 10/10, do thấy có biểu hiện đau bụng dữ dội nên nhập Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe lá lách nên được tiến hành phẫu thuật điều trị.

Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân vẫn tiếp tục có biểu hiện đau bụng không khỏi nên ngày 31/10, bệnh nhân nhập viện khám lại.

nguoi-phu-nu-bi-phat-hien-mac-vi-khuan-an-thit-nguoi-sau-con-dau-bung-du-doi

Người phụ nữ được phát hiện mắc Whitmore sau khi đau bụng dữ dội. Ảnh: Zing

Lúc này, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2 và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo BSCKII. Phạm Hồng Lâm, Trưởng Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra, trong đó có thể gây loét và hoại tử nên người dân hay gọi đây là bệnh "vi khuẩn ăn thịt người", thực chất là do vi khuẩn tiết ra độc chất làm hoại tử các tổ chức. Sau khi được chẩn đoán mắc Whitmore, Khoa Truyền nhiễm phối hợp với Khoa Ngoại đang tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Dự kiến, bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị tấn công bằng kháng sinh mạnh trong vòng 4 tuần tại bệnh viện. Sau đó, nếu hồi phục tốt, bệnh nhân sẽ được cho về nhà tiếp tục điều trị duy trì trong vòng 3 tháng.

Được biết, đây là trường hợp thứ 3 mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Trước đó đã có 2 trường hợp mắc bệnh Whitmore tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

Theo GiaDinh