Người phụ nữ Hải Phòng suýt bị lừa 1,2 tỷ đồng vì đối tượng mạo danh làm ở Bộ công an

Sau khi bị đối tượng giả danh làm ở Bộ Công an đe dọa với nội dung nạn nhân liên quan đến vấn đề pháp luật, bà H. đã đến ngân hàng rút 1,2 tỷ đồng để chuyển cho đối tượng thì được cán bộ ngân hàng cùng cơ quan công an phát hiện ngăn chặn.

Công an huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) vừa phối hợp Ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 1,2 tỉ đồng qua mạng xã hội.

Theo đó, vào chiều 9/11, khách hàng P.M.H (trú tại tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy) đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 1,2 tỷ đồng, trong khi sổ tiết kiệm của bà H. chưa đến kỳ hạn tất toán. Đáng chú ý, trong quá trình đến ngân hàng làm việc, người phụ nữ này có trạng thái tâm lý bối rối.

nguoi-phu-nu-hai-phong-suyt-bi-lua-12-ty-dong-vi-doi-tuong-mao-danh-lam-o-bo-cong-an

Cán bộ Ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy và Công an huyện giải thích cho nạn nhân về hình thức lừa đảo qua mạng. Ảnh: CTV

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, giao dịch viên đã chủ động khai thác thông tin và được biết bà P.M.H. bị một đối tượng tự nhận đang làm việc tại Bộ Công an có những lời lẽ đe dọa với nội dung bà có liên quan đến vấn đề pháp luật.

Đối tượng giả danh này yêu cầu nạn nhân mở một tài khoản tại ngân hàng và cung cấp số tài khoản kèm theo các thông tin liên quan cho đối tượng trên, sau đó chuyển tiền vào tài khoản đã mở.

Trước sự việc trên, cán bộ Ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy kết hợp với Công an huyện giải thích, trấn an tinh thần bà H., giúp nạn nhân nhận ra sự việc trên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và dừng ngay việc tất toán sổ tiết kiệm.

Theo GiaDinh