Người phụ nữ trong thang máy chung cư làm một hành động lạ lùng, thân phận thật sự của cô ta mới là điều khiến tôi khiếp hãi

Tới khi mọi chuyện vỡ lở, cô ta nở một nụ cười đầy nham hiểm, lại còn thách thức cả tôi.

Vợ chồng tôi mới chuyển về chung cư này từ giữa năm ngoái, sau khoảng 5 năm kết hôn tích góp, tiết kiệm. Quả thực trong khoảng thời gian trước đó, cả hai người đều làm việc, phát triển kinh tế cật lực, chẳng bao giờ biết mệt là gì. Nghĩ lại lúc đó tuy gian khổ, ăn uống dè dặt nhưng thật đáng nhớ. Vợ chồng tôi không cãi cọ nhau, một lòng để phấn đấu cho tương lai.

Nhưng đến giờ phút này, tôi mới hiểu sự thật nghiệt ngã mà người ta hay nói: "Khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong giông bão". Giữa vợ chồng tôi đang có mâu thuẫn lớn, liên quan tới một người phụ nữ ở tầng trên chung cư.

Cô ta tên là Liên, sinh năm 1995. So với tôi thì Liên trẻ hơn rất nhiều. Năm nay tôi 32 tuổi, chồng tôi 33 tuổi. Thoạt nhìn Liên thì ai cũng phải thốt lên đây đúng chuẩn hot girl "ăn chơi", đầy máu lửa, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Thực ra sống ở chung cư nên tôi cũng chẳng quan tâm lắm tới chuyện hàng xóm chứ chưa nói gì tới người lạ ở tầng trên. Nhưng chung cư mà vợ chồng tôi ở cũng mới xây, chưa có nhiều hộ chuyển vào sinh sống. Một ngày ra vào, lên xuống cũng chỉ loanh quanh vài gương mặt quen. Thi thoảng tôi cũng nghe nhiều lời bàn tán không hay lắm về Liên, kiểu mỗi ngày một anh đứng ở dưới chung cư, đi xế hộp xịn, thay bồ như thay áo...

Đã có lần tôi nói đùa, mang hàm ý cảnh báo trước với chồng: "Này, con bé đó tai tiếng, đừng có mà dây vào nhé. Chả hiểu con gái con lứa kiểu gì cứ suốt ngày ăn mặc hở hang. Đã vậy các mối quan hệ còn phức tạp. Nhưng không biết chồng mình có mê mẩn sắc đẹp và sự trẻ trung đó không?".

Đùa thì đùa vậy chứ tôi cũng mong chồng mình không vì sắc đẹp mà lại phản bội. Hơn nữa, cuộc sống gia đình tôi ngày một bền chặt hơn vì giữa chúng tôi có một con trai gần 4 tuổi.

Vậy mà chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, người chồng tôi thương yêu, tin tưởng hết mực vẫn sa vào lưới tình của cô gái trẻ tầng trên.

Tất cả sự tình tôi phát hiện được qua những lần đi thang máy.

nguoi-phu-nu-trong-thang-may-chung-cu-lam-mot-hanh-dong-la-lung-than-phan-that-su-cua-co-ta-moi-la-dieu-khien-toi-khiep-hai

Ảnh minh hoạ.

Lần đầu tiên là sau khi tôi với chồng con đi siêu thị về, lúc đó cũng khoảng 10 giờ tối, khá muộn. Đứng đợi thang máy chỉ có Liên. Vợ chồng tôi hai tay cầm đồ, bước vào thang máy.

Nhưng chưa kịp cất lời "Cô ơi bấm hộ tôi tầng 10" thì đã thấy Liên ấn thẳng vào tầng 10. Thậm chí, Liên còn bấm tầng 10 trước khi bấm tầng 11 của nhà mình. Lạ thật, tại sao Liên lại biết vợ chồng tôi sống ở tầng 10 chứ? Tuy nhiên, tôi tự nhủ rằng có lẽ một vài lần đi cùng nhau trong thang máy trước đây nên Liên mới biết.

Một lần khác, vẫn lại là vợ chồng tôi cùng với Liên đứng đợi thang máy. Bỗng tôi nhớ ra để quên một đồ trong cốp xe, lại chạy ra lấy. Đáng lý chồng sẽ phải đợi tôi cùng lên trên tầng, nhưng anh lại vào thang máy với Liên và bỏ mặc vợ đi lên một mình! Tôi vẫn bỏ qua.

Cho tới lần thứ ba, vẫn là cùng vợ chồng tôi vào thang máy sau khi đi siêu thị về. Chồng tôi có than thở "Mua gì mà mua nhiều thế, lần sau bớt bớt nhé. Cầm nặng hết cả tay." Bỗng Liên ngỏ lời "Để em cầm đỡ cho!" rồi tủm tỉm cười với chồng tôi. Khi tôi quay sang nhìn chồng, mặt anh bỗng nghiêm túc, không nói gì nữa. Tôi cứ nghi ngờ trong lòng, liệu giữa chồng mình và cô nàng tai tiếng kia có mối quan hệ mờ ám nào hay không?

Đặc biệt, tôi cũng theo dõi kỹ thái độ của chồng. Quả thật dạo này anh hay phàn nàn, nổi gắt với tôi, thậm chí là với con trai nhỏ.

Và rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Ban quản lý chung cư lắp camera hành lang để tăng cường bảo đảm an ninh. Họ lắp đặt buổi sáng lúc chồng tôi đi làm, còn tôi ở nhà nên mới biết. Chồng tôi có khi không biết sự xuất hiện của camera vì nó ở khu vực khuất. Nhờ vào việc chơi với một người bạn thuộc ban quản lý chung cư mà tôi cũng được cấp quyền xem ghi hình camera.

Quá bất ngờ, hoá ra chồng tôi đã lén lên tầng trên vào lúc tôi lẫn con trai sang ngoại. Lúc nhìn anh mặc chiếc quần ngắn, áo ba lỗ lên tầng, lòng tôi dâng trào cục tức khó tả. Ở tầng trên tôi dám khẳng định chồng không quen ai, ngoài người phụ nữ xấu xa tên Liên kia!

Lúc giơ thẳng đoạn clip ghi lại trước mặt chồng, anh mới thú nhận tất cả. Hoá ra, chồng chẳng thể kiềm chế trước vẻ đẹp của ả ta nên đã trót ngoại tình sau lưng tôi.

Khỏi phải nói, tôi đau đớn tột cùng. Tôi gặp thẳng mặt Liên để "dằn mặt" nhưng cô ta chỉ nở nụ cười nham hiểm, nói tôi không biết giữ chồng, lại còn thách tôi xem có kiểm soát được anh ấy hay không... Chả nhẽ, tôi phải ly hôn thì mới vừa lòng mấy người họ hay sao?

Theo GiaDinh