Nhà gái thách cưới 1,7 tỉ đồng "không bớt một xu" khiến anh trai tái mặt rút êm, cảnh tượng níu kéo giữa đường như phim gây tranh cãi MXH

Tưởng rằng tới thời điểm chín muồi, cả hai mới quyết định tiến đến hôn nhân nhưng nào ngờ chỉ mới trải qua đợt “sóng gió” đầu tiên thì tình duyên của cặp đôi đã tan thành mây khói.

Trang Ettoday đưa tin, mới đây một người đàn ông sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, vì không thể kham nổi số tiền thách cưới do nhà gái đưa ra nên đã “đánh bài chuồn” trong âm thầm. Chẳng ngờ trời xui đất khiến làm sao, cặp đôi lại vô tình gặp nhau trên đường để rồi tạo ra một vụ giằng co làm náo loạn cả một góc đường.

Được biết, trước đó đôi trai gái đã trải qua đến 8 năm yêu thương mặn nồng với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Tưởng rằng tới thời điểm chín muồi, cả hai mới quyết định tiến đến hôn nhân nhưng nào ngờ chỉ mới trải qua đợt “sóng gió” đầu tiên thì tình duyên của cặp đôi đã tan thành mây khói.

nha-gai-thach-cuoi-17-ti-dong-khong-bot-mot-xu-khien-anh-trai-tai-mat-rut-em-canh-tuong-niu-keo-giua-duong-nhu-phim-gay-tranh-cai-mxh

Cô gái nhất quyết nắm chặt tay người yêu cũ không buông. (Ảnh: Ettoday)

Tất cả bi kịch này đều bắt nguồn từ số tiền thách cưới là 480 nghìn NDT (khoảng 1,7 tỉ đồng) do nhà gái yêu cầu đã khiến chàng trai không thể chấp nhận nổi.

Chàng trai cho biết ngay cả khi gom hết tiền tiết kiệm của anh và của bố mẹ anh cũng không thể chi trả nổi yêu cầu của đàng gái.

Tuy vậy sau khi nghe anh trai trình bày hoàn cảnh nhưng bố mẹ cô dâu vẫn một mực “không bớt lấy một xu”. Cuối cùng chàng trai quyết định lẳng lặng bỏ đi, hy vọng nhà gái có thể tìm được người con rể khác môn đăng hộ đối, xứng tầm với con gái của họ hơn.

Chuyện đời có ai ngờ, mới cách đây vài hôm, cặp đôi oan gia lại vô tình chạm mặt nhau trên phố. Vừa nhìn thấy chàng trai, cô gái đã không thể kiềm chế cảm xúc, lao vào níu kéo và khóc lóc thảm thiết.

nha-gai-thach-cuoi-17-ti-dong-khong-bot-mot-xu-khien-anh-trai-tai-mat-rut-em-canh-tuong-niu-keo-giua-duong-nhu-phim-gay-tranh-cai-mxh

Dù van xin thế nào cũng không làm chàng trai thay đổi. (Ảnh: Ettoday)

“Anh nỡ bỏ 8 năm tình cảm của chúng ta hay sao?”, cô gái vừa khóc vừa nắm tay người đàn ông không chịu buông ra.

Đáng tiếc cho dù cô gái này có quỳ xuống van xin, níu kéo thế nào cũng không thể làm lay động được người yêu cũ.

Đoạn video được người đi đường ghi lại đã tạo nên làn sóng tranh luận của cộng đồng mạng. Có người cho rằng không nên trách người đàn ông mà hãy trách bố mẹ cô gái vì đã yêu cầu số tiền quá sức đối với nhà trai.

Cũng có ý kiến bênh vực cho rằng là bố mẹ, ai cũng mong con mình lấy được một người đàn ông có điều kiện kinh tế vững vàng nên nhà gái đòi tiền như vậy cũng không có gì quá đáng.

Dù sao đi nữa, hôn nhân là chuyện cả đời và chắc chắn sẽ là một hành trình với nhiều thử thách đối với mỗi cặp vợ chồng. Nếu như chỉ vì một chút trắc trở ở giai đoạn đầu này đã khiến cho người đàn ông nhanh chóng từ bỏ tình yêu của mình thì có vẻ như cô gái này thật sự phải suy nghĩ lại những năm qua tình cảm mình bỏ ra có xứng đáng hay không.

Song Kỳ

Theo GiaDinh