Nhập nhằng yến thật, yến giả

Bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ để mua yến sào, những tưởng có được sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe, vậy mà không ít người lại nhận về yến bẩn, kém chất lượng, pha tạp chất.

Tình trạng này đã kéo dài lâu nay trên thị trường. Ấy vậy mà vẫn có những người sập bẫy mua nhầm yến sào kém chất lượng qua những trang bán hàng trực tuyến.

600

 Chỉ 600.000 - 700.000 đồng là có ngay 100 gram yến sào. Trong khi lâu nay, giá có rẻ cũng đến 3 triệu đồng. Có trang bán hàng còn đưa ra sản phẩm mới là yến gói, giá chỉ 250.000 đồng/10 gói.

Thực chất đằng sau những tổ yến hết sức bắt mắt đó là gì, rất khó có câu trả lời, bởi đối với mặt hàng yến sào, đến tận nơi để mua cũng là khó lựa chọn, huống gì mua yến sào qua mạng.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, tỉnh Khánh Hòa phát hiện và tạm giữ lô hàng gồm 180 kg yến và 150 kg bột thạch (loại bột dùng để dụ yến).

 

nhap-nhang-yen-that-yen-gia

Khi chọn mua yến sào qua mạng, người mua rất dễ gặp rủi ro mua nhầm yến kém chất lượng. Chính vì thế, các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng yến sào. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn vẫn là sự cẩn trọng từ phía người tiêu dùng trước khi bỏ ra một khoản tiền lớn để mua mặt hàng vốn được xem là cao cấp như yến sào.

Theo VTV/GiaDinh