Nhiều iPhone 13 Pro bất ngờ hỏng màn hình

Thời gian gần đây nhiều khách hàng sử dụng điện thoại iPhone 13 phản ánh tình trạng bất ngờ hỏng màn hình mà không rõ nguyên nhân.

Theo chia sẻ của anh Minh Phong (Phú Thọ), chiếc iPhone 13 Pro Max đang sử dụng trên tay anh Phong bỗng chớp màn hình vài lần rồi chuyển sang màu trắng, không thể sử dụng. Người sử dụng này cho cho biết, máy là hàng chính hãng VN/A, mới được anh mua và sử dụng khoảng 5 tháng. Trong khi máy đang sạc thì gặp vấn đề. Ngay sau đó anh thử reset bằng phím cứng, máy lên trở lại, nhưng được vài giây lại trắng xóa. Đến lúc này không thể làm gì khác nữa, phải mang ra cửa hàng nhờ hỗ trợ.

Khi đến trung tâm bảo hành, anh Phong được hẹn phản hồi sau hai tuần. Giấy hẹn ghi nhận lỗi màn hình chuyển sang màu trắng, nhưng không nêu rõ nguyên nhân cụ thể.

Không mua hàng chính hãng như anh Phong, Nhữ Long (Hà Nội) lo có thể sẽ mất tiền triệu để thay màn hình cho iPhone 13 Pro. Máy được anh mua từ một cửa hàng bán iPhone xách tay Nhật với giá gần 20 triệu đồng hồi tháng 3, nay có nguy cơ thành cục gạch.

nhieu-iphone-13-pro-bat-ngo-hong-man-hinh

 Màn hình điện thoại iPhone 13 bất ngờ hỏng trong khi đang dùng. Ảnh: VnExpress

Nhữ Long chia sẻ: "Tối hôm trước vẫn sử dụng bình thường và cắm sạc trước khi đi ngủ. Đến sáng hôm sau mở lên, màn hình chỉ toàn màu tím, không thể làm gì khác. Cửa hàng đưa ra hai lựa chọn là thay màn hình hoặc gửi sang Nhật kiểm tra, nhưng không chắc chắn có được bảo hành hay không".

Theo phản ánh của nhiều hệ thống sửa chữa điện thoại tại Hà Nội, từ giữa tháng 8 đến nay, nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam phản ánh tình trạng tương tự. Hiện tượng phổ biến là máy bỗng nhiên chớp sáng, bị sọc trên màn, sau đó chuyển hẳn sang một màu như tím, trắng, xanh và không thể khắc phục dù cài lại phần mềm. Vấn đề hiện được ghi nhận chủ yếu với hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đang chạy hoặc mới được cập nhật lên iOS 15.6.

Ông Thanh Tùng, đại diện hệ thống sửa chữa di động Điện thoại vui, xác nhận một tuần qua, nhiều người dùng phản ánh lỗi với hai sản phẩm của Apple. Lỗi chỉ xuất hiện trên hai dòng 13 Pro và Pro Max màn hình 120 Hz. Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là iOS 15.6 không tương thích với chip màn hình này, dẫn đến xung đột. 

Trên thế giới, các phản ánh lỗi màn hình với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng xuất hiện từ tháng 8. Trên trang hỗ trợ của Apple, 66 người khác cho biết gặp vấn đề tương tự, mới nhất là phản ánh hôm 1/9. Theo Supun randima, nhân viên bảo hành nói cách khắc phục duy nhất là thay màn hình.

Theo tìm hiểu được biết, điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là hai chiếc điện thoại cao cấp nhất trong dòng iPhone 13 Series vừa được Apple ra mắt, với trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng mới vượt trội.

Đặc biệt, theo như nhà sản xuất quảng cáo thì màn hình iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đều sở hữu những cải tiến vượt trội, mang đến những hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động khác biệt, xứng tầm flagship đáng mua nhất thời điểm hiện tại.

Màn hình iPhone 13 và iPhone 13 Pro có kích thước 6.1 inch, trong khi đó màn hình của iPhone 13 Pro Max chênh lệch đáng kể với kích thước 6.7 inch. Nhiều người dùng đánh giá, kích thước của iPhone 13 và iPhone 13 Pro vừa vặn hơn khi cầm nắm sử dụng hay nhét vào túi quần. Tuy nhiên, màn hình lớn hơn ở iPhone 13 Pro Max lại đem tới trải nghiệm sử dụng xem phim, lướt web hay chơi game tốt hơn.

Màn hình iPhone 13 series sở hữu tấm nền OLED giúp tiết kiệm năng lượng. Mật độ điểm ảnh cao, độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels góp phần tạo nên những hình ảnh hiển thị đẹp và chân thực đến từng chi tiết.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max chính là màn hình. Theo như Apple từng chia sẻ thì hiện tại, chỉ có iPhone 13 dòng Pro mới được trang bị màn hình ProMotion đẳng cấp nhất hỗ trợ tần số quét 120Hz. Màn hình ProMotion sử dụng trên dòng sản phẩm smartphone cao cấp nhất của Apple được DisplayMate đánh giá là loại màn hình tốt nhất hiện tại với điểm số A+.

Sở hữu màn hình với tần số quét “siêu khủng” 120Hz, iPhone 13 Pro Max mang đến trải nghiệm lướt web, xem phim và chơi game mượt mà hơn. Trong khi đó, iPhone 13 với mức giá thấp hơn chỉ sử dụng màn hình 60Hz giống với phiên bản iPhone 12 trước đó.

Tần số quét được hiểu là một phần không thể thiếu giúp cải thiện độ mượt mà khi hiển thị, đặc biệt là đối với màn hình chơi game, các game thủ thường sử dụng màn hình có tần số quét lên đến 144Hz. Tần số quét càng lớn, độ trễ hiển thị và thực hiện hành động trên game càng giảm, hỗ trợ việc nhìn và thao tác nhanh hơn, chính xác hơn.

Màn hình ProMotion không những mang đến sự mượt mà khi hiển thị mà còn giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Theo Apple, iPhone 13 Pro có thể phát video liên tiếp trong 20 tiếng. Thời lượng này tăng gần gấp đôi so với iPhone 12 Pro chỉ hiển thị được video trong 11 tiếng. Dù sở hữu pin lớn hơn là một lợi thế, song màn hình ProMotion là yếu tố chính giúp tăng thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 Pro lên gần gấp đôi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia sửa chữa điện thoại, với những phản ánh của nhiều khách hàng về màn hình điện thoại iPhone 13 gần đây thì nó không hoàn hảo như những gì mà nhà sản xuất đưa ra.

Theo VietQ