Nhiều tài xế giao hàng bị phạt vì công ty thông báo được hoạt động sau 18h

Nhiều tài xế giao hàng của hãng xe công nghệ AhaMove bất ngờ khi bị xử phạt, theo các tài xế, thông báo của công ty tài xế được phép hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Tối 27/7, tại chốt kiểm dịch trên đường Hoàng Minh Giám, phường 9 (quận Phú Nhuận), lực lượng chức năng ghi nhận nhiều trường hợp tài xế giao hàng ra đường sau 18h vì công ty thông báo được phép hoạt động.

nhieu-tai-xe-giao-hang-bi-phat-vi-cong-ty-thong-bao-duoc-hoat-dong-sau-18h

Nhiều tài xế giao hàng của hãng xe công nghệ AhaMove bất ngờ khi bị xử phạt.

Cụ thể, tài xế T.V.H. (23 tuổi, quê Cà mau) đang chở thực phẩm chạy qua chốt kiểm soát thì bị mời vào kiểm tra. Tại đây, anh H. cho biết đang vận chuyển thực phẩm từ quận 12 sang quận Tân Bình giao cho khách. Anh khá bất ngờ khi bị lực lượng chức năng xử phạt vì công ty thông báo trên ứng dụng theo công văn 2490/UBND-VX, tài xế được phép hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau nên anh vẫn chạy giao hàng cho khách.

"Công ty thông báo được hoạt động thì chúng tôi đi giao hàng vì nghĩ được các ngành chức năng cho phép. Giờ bị lập biên bản, tôi rất bất ngờ. Tôi có liên hệ lên tổng đài hỏi nhưng chưa kết nối được", tài xế H. nói.

nhieu-tai-xe-giao-hang-bi-phat-vi-cong-ty-thong-bao-duoc-hoat-dong-sau-18h

Tài xế Ahamove trình thông báo với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Với hành vi vi phạm, anh H. bị tổ công tác UBND quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Tương tự, anh N.H.S. (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) làm tài xế giao hàng hãng xe ôm AhaMove trên đường trở về nhà sau 18h cũng bị tổ công tác UBND quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.  Anh S. cũng cho biết, lý do về trễ do anh làm việc theo thông báo của lãnh đạo công ty được hoạt động từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Theo GiaDinh