Nhiều tour du lịch đang giảm giá "sập sàn" để hút khách

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch gần như đứng im trong những tháng đầu năm. Để kích cầu du lịch, nhiều công ty lữ hành đã đưa ra những chương trình khuyến mại sâu, có giá trị sử dụng trong cả năm để hút khách.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Quốc tế cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn: Du lịch Anh - Scotland trong 8 ngày 7 đêm khởi hành từ Sài Gòn hoặc từ Hà Nội tới xử sở sương mù giảm từ 60,9 triệu đồng/khách xuống còn 50,9 triệu đồng/khách; Tour du lịch hành trình qua 7 nước châu Âu- Pháp- Thụy Sĩ- Ý- Hungary- Slovaki- Áo- Séc khởi hành từ Hà Nội giảm giá từ 79,9 triệu đồng/khách xuống còn 69,9 triệu đồng/khách.

nhieu-tour-du-lich-dang-giam-gia-sap-san-de-hut-khach

Tour du lịch châu Âu đang được nhiều người lựa chọn- Lê Hòa.

Công ty du lịch AZA Travel cũng tiến hành giảm giá tới 70% các gói combo bao gồm vé máy bay và 3 ngày 2 đêm lưu trú tại các khách sạn tiểu chuẩn 2- 3 sao. Các tour du lịch dược giảm giá sâu như Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Huế… Giá cho cả combo chỉ còn từ 1,6 triệu đồng, áp dụng đến hết ngày 31/5/2020.

Công ty Saigontourist cũng áp dụng chương trình giảm giá đến ngày 31/5/2020. Tất cả các tour du lịch gói combo trong và ngoài nước đều có mức giảm giá tới 50%. Bên cạnh đó, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tour tham quan đều được giảm giá ở mức tối đa.

Gói combo xe đưa đón 2 chiều Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 2 đêm do Công ty du lịch Hava Travel mở bán kèm theo chi phí khách sạn chỉ từ 600.000 đồng/khách. Combo vé cáp treo Bà Nà Hills, vé bảo tàng Art 3D cũng chỉ từ 1,2 triệu đồng/khách. Combo khách sạn, tour Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Hội An từ 1,7 triệu đồng/khách.

nhieu-tour-du-lich-dang-giam-gia-sap-san-de-hut-khach

Các tour du lịch đến những điểm không có dịch đang được nhiều công ty khuyến mại sâu.

Trên các trang mạng xã hội tour du lịch Hạ Long tới Cát Bà cũng đang được chào bán các Voucher với mức giảm giá hơn 50%, thực hiện tới 31/5 tới.

Theo đó, cơ hội để trải nghiệm dịch vụ du thuyền năm sao trên vịnh Hạ Long, Cát Bà voucher hải trình 2 ngày 1 đêm với du thuyền:

Paradise Elegance, President Cruise (Vịnh Hạ Long); Paradise Grand (Vịnh Lan Hạ, Cát Bà)- du thuyền mới đóng, đẹp long lanh chỉ với 4.2 triệu đồng/cabin 2 người. Trong khi tour du lịch này trước đó có giá gốc dao động từ 7.9- 8.9 triệu, hạn sử dụng đến hết năm 2020

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, các khu du lịch đóng cửa để hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người nên các công ty lữ hành đều rơi vào tình thế hụt chi. Khi dịch COVID-19 liên tiếp có những thông tin đáng mừng: số người khỏi bệnh tăng cao, 13 ngày không có người mắc mới, trong khoảng thời gian này để kích cầu du lịch nhiều công ty lữ hành đã khuyến mãi sâu.

nhieu-tour-du-lich-dang-giam-gia-sap-san-de-hut-khach

Du lịch đến miền Tây cũng đang có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Thậm chí, một số công ty còn tạo điều kiện nới lỏng thời gian cho khách hàng, đó là mua vé tại thời điểm này đến hết tháng 5 được khuyến mại nhưng giá trị sử dụng trong năm 2020.

Ngoài sự chủ động giảm giá của nhiều công ty lữ hành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng kêu gọi thành lập liên minh kích cầu, để các đơn vị thực hiện chiến dịch ưu đãi, giảm giá theo từng giai đoạn, cải thiện tình hình.

Liên minh này, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, thương hiệu mạnh trong ngành du lịch như Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Thế Hệ Trẻ TP HCM, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines...

Sự liên minh này hướng đến sự kích cầu các tour du lịch không có dịch bệnh như Tây Nguyên, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc... Để hoạt động du lịch an toàn trước đó, Hiệp hội Du lịch cũng đã xây dựng Bộ tiêu chí về du lịch an toàn, yêu cầu các công ty lữ hành chấp hành nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Theo GiaDinh