Nhờ "cắt vong", cô gái Hà Nội bị "thầy" chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Thị Hà nói chị Mai có "vong theo", yêu cầu chị này chuyển tiền để "cắt vong". Nhận tiền, Hà bỏ trốn.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1971, trú tại Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nho-cat-vong-co-gai-ha-noi-bi-thay-chiem-doat-tai-san

Đối tượng Nguyễn Thị Hà (Ảnh: Công an Hà Nội).

 

Trước đó, ngày 8/11, Công an quận Hoàn kiếm nhận được đơn trình báo của chị Mai (tên nạn nhân đã được thay đổi; trú tại Đống Đa, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, sáng ngày 4/11, chị Mai gặp một đối tượng nữ giới thiệu tên là Hoa Sơn. Đối tượng này nói chị Mai có "vong theo" và "nổ" rằng bản thân có khả năng giúp chị "cắt vong" với chi phí 125 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, chị Mai đồng ý chi phí khoảng 25 triệu đồng rồi chuyển tiền cho đối tượng.

Chiều cùng ngày, đối tượng đến chỗ làm của chị Mai để đón đưa đi làm lễ. Trên đường đi, đối tượng tiếp tục lừa chị Mai đưa thêm một số tiền để mua đồ lễ và lừa đưa chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max cho đối tượng vì điện thoại chị dùng "phạm húy".

Khi đến chợ Thanh Hà, đối tượng vào chợ mua đồ, bảo chị Mai đứng ngoài đợi. Không thấy đối tượng xuất hiện và liên lạc không được, chị Mai đã đến cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn kiếm đã khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng Hoa Sơn tên thật là Nguyễn Thị Hà.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hà khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh