Nhóm người nhà Phan Văn Anh Vũ giả 'cái bang' khai gì khi trình diện công an?

Ngay sau khi 'đăng đàn' xin lỗi trên Facebook, nhóm người nhà bị án Phan Văn Anh Vũ 'giả trang ăn xin ở phố cổ Hội An' đã đến cơ quan công an trình diện, khai báo sự việc.

nhom-nguoi-nha-phan-van-anh-vu-gia-cai-bang-khai-gi-khi-trinh-dien-cong-an
Nhóm người nhà Phan Văn Anh Vũ giả trang ăn xin ở Hội An
ẢNH: C.X

Liên quan đến vụ việc người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ giả trang “ăn xin” trong phố cổ Hội An rồi quay clip đăng lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, chiều 1.4, trung tá Trương Đức Liên, Trưởng công an phường Minh An (thành phố Hội An, Quảng Nam), cho biết trong sáng cùng ngày (1.4), 4 người "cải trang ăn xin" đã chủ động đến trụ sở Công an phường Minh An để khai báo sự việc, phục vụ cho công tác điều tra.

Theo trung tá Liên, làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người này cho biết trong ngày hôm qua (31.3), cả nhóm đi ô tô vào phố cổ Hội An để mua một số đồ đạc phục vụ cho việc kinh doanh. Sau đó, nhóm chụp hình, quay clip diễn cảnh ăn xin "để làm kỷ niệm".

Những người này cũng tường trình rằng họ không ngờ những hình ảnh và clip đó khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Cũng theo trung tá Liên, hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trong tối ngày (31.3), chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao (được cho là một trong những người tham gia hóa trang thành "cái bang") đã đăng dòng trạng thái xin lỗi chính quyền và toàn thể người dân Hội An cũng như cộng đồng mạng và cho biết việc 'giả trang cái bang' ở Hội An chỉ để... quay clip cho vui, làm kỷ niệm.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 47 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, mặc trang phục của người ăn xin ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân Hội An bày tỏ sự hoang mang, thậm chí phẫn nộ.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Hội An, cho biết liên quan đến đoạn clip về nhóm người giả trang ăn xin ngay giữa phố cổ Hội An gây hoang mang dư luận, bước đầu cơ quan chức năng xác định những người này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.

Theo Thanh Niên

Vào trưa ngày 31/3, nhiều người dân Hội An, tỉnh Quảng Nam thấy 1 nhóm 4 người đội nón lá, ăn mặc lạ kì. Những người này mang theo gậy, bát vỡ đi bộ trên 1 số tuyến đường rồi dừng lại ở đường Trần Quý Cáp.

Nhóm người này ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Bốn người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 mét, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người.

Đặc biệt, nhóm này không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Ngoài ra, họ còn quay phim, phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook khiến dư luận bức xúc, phản đối vì cho rằng đây là hành vi phản cảm.

Nhiều người cũng bày tỏ bức xúc khi 4 người trên đến nơi công cộng nhưng không đeo khẩu trang chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), xác nhận đã chỉ đạo cơ quan Công an TP Hội An điều tra làm rõ nhóm người có hành vi lạ, khi diễn trò ăn xin ở phố cổ Hội An trong trưa cùng ngày. Theo ông Sơn, nhóm người trên đi ô tô từ Đà Nẵng đến Hội An để diễn trò.

Ngày 1/4, Công an TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, một người trong nhóm cải trang thành người ăn xin ở phố cổ Hội An đã lên tiếng xin lỗi trên Facebook.

Theo GiaDinh

----

* Xem thêm:

Lộ danh tính gây sốc của nhóm người ăn mặc lạ, đội nón lá, mang gậy, bát vỡ ở Hội An

Không đeo khẩu trang, nam thanh niên lên mạng thách "thằng nào dám phạt tao"

Xuất hiện những "điểm đen" có thể thành "ổ siêu dịch" cấp thế giới của Covid-19

---