Những con cá này đang được "tắm" trong chất lỏng quen thuộc để khử mùi tanh, bạn biết là gì không?

Giờ đã có cách đơn giản để khử mùi tanh của cá. Bạn hãy áp dụng và thưởng thức thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng này nhé.

Cá là món ăn không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe và trí tuệ. Tuy nhiên, ngoài xương thì có một vấn đề tương đối lớn, khiến nhiều người ngại, thậm chí ghét ăn món bổ dưỡng này: mùi tanh. Đừng để vấn đề này cản trở bạn nhận được những ích lợi vô cùng nhiều từ cá, bởi cách xử lý nó không hề khó. Đơn giản nhất chính là cách chúng tôi giới thiệu ở đây, bạn hãy thử nhé.

Những con cá này đang được

Mùi tanh của cá khiến nhiều người khó chịu. (Ảnh: Internet)

Đó chính là hãy dùng bia để ngâm cá. Bạn không cần khui chai bia mới đâu, tận dụng bia còn thừa trong tủ lạnh cũng được. Bạn thắc mắc vì sao bia lại có thể giúp khử mùi tanh của cá được phải không?

Theo một chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc tên Best Housewives, bia có khoảng 5% là cồn. Và cồn thì sẽ bốc hơi. Khi bốc hơi, cồn cũng sẽ mang theo mùi tanh của cá, giúp cả giảm đáng kể mùi tanh khó chịu. Không chỉ vậy, khi bạn chế biến, lượng cồn còn thừa trên cá lại một lần nữa bốc hơi, và dĩ nhiên lúc này đây, mùi tanh của cá cũng bốc hơi theo cồn.

Cách thức thực hiện rất đơn giản nhé. Bạn cần làm theo những bước sau:

- Làm sạch và rửa sạch cá. Công đoạn làm sạch cá trước khi rửa bao gồm: đánh vảy, bỏ vây, bỏ mang, ruột và lớp màng trong bụng cá. Ở một số loại cá (cá thu, cá chép, cá lóc...) có sợi gân trắng tạo mùi tanh nằm ở sườn, bạn cần chú ý khi cắt mang nên cắt sát sườn để lấy sợi gân này ra. Còn một số loại cá có nhớt trên da (cá basa, cá trê, cá kèo…), bạn cần tìm cách loại bỏ phần nhớt này bằng chanh/giấm như hướng dẫn ở trên, hoặc dùng cát, muối hoặc đổ nước nóng lên cá rồi cạo nhớt.

- Cho hết cá vào một cái tô thủy tinh rồi đổ bia ngập cá.

- Ngâm trong khoảng 10 phút thôi là bạn đã có thể đổ bia ra và chế biến cá rồi đấy.

Giờ đã có cách đơn giản để khử mùi tanh của cá. Bạn hãy áp dụng và thưởng thức thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng này nhé.

Theo thoidai