Những cơn đau đầu cảnh báo bệnh nguy hiểm, bạn phải đi khám ngay lập tức

Đau đầu không những làm cho bạn khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, mà còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh. Dưới đây là những cơn đau đầu mà bạn không nên bỏ qua.

Đau nửa đầu

Có thể  là do quá căng thẳng mà chứng đau nửa đầu xuất hiện. Và nếu hiện tượng này chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện với cường độ đau nhẹ, trong khả năng chịu đựng của bạn thì không có điều gì quá nghiêm trọng xảy ra. Tuy nhiên, nếu đau đầu âm ỉ kéo dài, hoặc đột nhiên thay đổi cường độ, trở nên đau buốt thì bạn nên đến cơ sở y tế khám bệnh ngay.

Đau đầu do viêm xoang

Đau đầu do viêm xoang có thể do cảm lạnh hoặc dị ứng theo mùa. Loại đau đầu này thường đi kèm với triệu chứng sốt, sưng mặt, căng trán và gò má, lông mày và đặc biệt là mũi. Cơn đau thường mạnh hơn khi bạn quay đầu. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, nghẹt mũi, khó chịu, sốt, ho.

Nếu bị chẩn đoán đau đầu do viêm xoang, hãy điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc thông mũi hay thuốc kháng histamine.

Những cơn đau đầu cảnh báo bệnh nguy hiểm, bạn phải đi khám ngay lập tức

Đau đầu giữ dội và đột ngột bạn cần đi khám ngay

Đau đầu kèm sốt

Nhức đầu nặng, kèm theo đó là bị sốt với trạng thái tinh thần thay đổi, ví dụ như không thể nhớ ra được những người thân của mình, hoặc là có hành động khó lý giải so với thường ngày, đay có thể là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nghiêm trọng. Bạn cần đi khám ngay có thể là bị nhiễm trùng não, viêm màng não hoặc là viêm não.

Đau đầu lúc tập thể dục hay đang sex

Cơn đau đầu có thể xảy ra trong hoặc sau khi tập thể dục kéo dài hay các vận động khác như sex. Trong đó, phổ biến nhất là các triệu chứng đau đầu trong lúc đang chạy, chèo thuyền, tennis, bơi lội và cử tạ.

Cơn nhức đầu trong vận động có thể được chia làm 2 loại: nhức đầu tập thể dục tiên phát và thứ phát. Trong đó nhức đầu tập thể dục tiên phát thường được cảm nhận như là cơn nhói đầu, xảy ra trong hoặc sau khi tập luyện vất vả và ảnh hưởng đến cả hai bên đầu trong nhiều trường hợp.

Đây là những cơn nhức đầu bình thường có thể thuyên giảm sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ. Trường hợp nhức đầu do vận động thứ phát đi kèm các triệu chứng nôn, mất ý thức, nhìn không rõ, cổ cứng... thường là tình trạng nghiêm trọng trong não chẳng hạn như chảy máu hoặc khối u, hay ngoài não như bệnh mạch vành. Trường hợp này cần được chăm sóc y tế kịp thời.

Đau đầu kèm theo đau mắt

Đau đầu kèm theo với hiện tượng đau nhức vùng mắt, đặc biệt bạn thấy tầm nhìn của bạn bị thay đổi, đó có thể là do bệnh tăng nhãn áp cấp tính, hoặc tích tụ của áp lực trong mắt làm giảm lưu lượng máu. Tình trạng này kéo dài và không được điều trị sớm có thể dẫn đến mù lòa.

Cơn đau đầu ở người trên 50 tuổi

Bước qua độ tuổi 50, triệu chứng nhức đầu khác lạ so với cơn đau đầu trước đó có thể chỉ ra nguy cơ xơ vữa động mạch chủ não.

Theo ĐSVN