Những dấu hiệu nhận biệt đậu phụ có thạch cao mà chị em không nên bỏ lỡ

Đậu phụ là món ăn quen thuộc trong mâm cơm nhà bạn. Đậu phụ chứa thạch cao gây nguy hiểm cho sức khỏe, hãy lưu ý các bước lựa chọn đậu phụ sau:

Không mua miếng đậu có màu ngà ngà

Cách phân biệt đậu phụ chứa thạch cao và đậu phụ sạch đầu tiên đó là dựa vào màu sắc của sản phẩm. Nếu miếng đậu phụ cứng, tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa chuyển sang màu vàng. Đậu phụ càng vàng nhiều thì càng chứa thạch cao nhiều. Đậu phụ ngon có màu trắng, cầm mềm tay, mùi thơm dẻo.

Khi mua đậu phụ, mọi người cần quan sát kĩ về màu sắc, phải chú ý đến các mặt của miếng đậu, nếu bìa miếng đậu cứng khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang màu vàng. Nhìn miếng đậu phụ càng vàng nhiều thì đậu phụ đó chứa thạch cao càng nhiều (loại trừ trường hợp ngâm nghệ).

nhung-dau-hieu-nhan-biet-dau-phu-co-thach-cao-ma-chi-em-khong-nen-bo-lo
Đậu phụ càng dẻo mùi thơm của đậu nành là đậu phụ không chứa thạch cao

Chú ý độ mềm dẻo của miếng đậu

Đậu phụ cho nhiều thạch cao nhiều bột thì sờ vào thấy cứng, nặng tay. Tránh chọn những loại có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm vì đó có thể là mùi vị của phụ gia quá nhiều. Đậu phụ chứa thạch cao thường nặng tay hơn so với đậu phụ sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Càng sử dụng nhiều thạch cao thì đậu càng cứng và nặng tay.

Dựa vào độ nặng của sản phẩm cũng là 1 trong những cách phân biệt đậu phụ chứa thạch cao và đậu phụ sạch nhanh chóng. Đậu phụ chứa thạch cao thường nặng tay hơn so với đậu phụ sản xuất bằng phương pháp truyền thống. Càng sử dụng nhiều thạch cao thì đậu càng cứng và nặng tay hơn.

nhung-dau-hieu-nhan-biet-dau-phu-co-thach-cao-ma-chi-em-khong-nen-bo-lo
Đậu phụ ngon có màu trắng dẻo mùi vị thơm ngon

Phân biệt bằng mùi vị của miếng đậu

Cách phân biệt đậu phụ chứa thạch cao và đậu phụ sạch tiếp theo đó là dựa vào mùi vị. Khi mua đậu phụ về, nếu ăn thấy đậu phụ có mùi thơm và vị béo đặc trưng của đậu nành, giống như khi ăn váng sữa đậu nành còn nóng là đậu phụ được làm theo cách an toàn, không chứa thạch cao. Còn nếu có vị hơi chát thì đó là đậu phụ chứa nhiều thạch cao.

Ngoài ra, để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ vì khó phân biệt được đậu chứa thạch cao hay không. Tránh chọn mua những loại đậu phụ có vị béo lạ hoặc mùi quá thơm vì có thể đó là mùi vị của phụ gia.

Theo PhuNuNews