Những dòng xe nào của Chevrolet bị triệu hồi tại Việt Nam?

14.456 xe Chevrolet thuộc 3 dòng xe Chevrolet Cruze, Orlando và Trax sản xuất từ 2014-2018 gặp lỗi cụm bơm khí bị nứt vỡ đang được yêu cầu triệu hồi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông báo về việc triệu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Chevrolet tại Việt Nam.

Sản phẩm triệu hồi là các ô tô Chevrolet Cruze, Orlando và Trax của Công ty TNHH General Motors Việt Nam sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2018.

nhung-dong-xe-nao-cua-chevrolet-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Chevrolet Cruze sản xuất năm 2017 đang trong diện triệu hồi.

Theo thông báo, hiện có 14.456 xe sản xuất trong thời gian nêu trên bị lỗi túi khí bên người lái do hãng Takata sản xuất. Trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống các xe bị ảnh hưởng, hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng điều kiện, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Từ đó, các các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Vinfast kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí. Người tiêu dùng sở hữu xe ô tô nằm trong dải ảnh hưởng nên mang xe vào các đại lý ủy quyền VinFast – Chevrolet để tiến hành thay thế túi khí người lái từ ngày 4/6/2020-20/5/2022.

Takata là từng là hãng phụ tùng tô tô lớn thứ 2 thế giới nhưng đã tuyên bố phá sản hồi giữa năm 2017 vì có hàng chục triệu ôtô trên toàn cầu gặp lỗi túi khí của hãng này. Hầu hết các hãng tại Việt Nam và trên thế giới đều gặp phải vấn đề túi khí do Takata cung cấp. Hiện nay, rất nhiều hãng xe cũng đang triệu hồi xe để bơm và thay túi khí vì lỗi này.

Theo VietQ