Những loại rau củ không nên bảo quản cùng nhau để tránh gây hại sức khỏe

Trong những ngày giãn cách xã hội, việc đi chợ một lần ăn trong vài ngày thường gặp ở nhiều gia đình. Tuy nhiên việc bảo quản thực phẩm sao cho đúng cách không phải ai cũng làm đúng.

Để rau củ quả trữ trong tủ lạnh đảm bảo được độ tươi ngon thì việc cần thiết nhất là cần tách riêng từng món, không để lẫn lộn đồ trong của tủ lạnh vì sẽ khiến chúng vô tình trở thành môi trường nhiễm khuẩn, làm mất đi chất dinh dưỡng của thực phẩm và gây hại cho sức khỏe.

Để bảo quản rau củ quả tươi ngon cần nắm nguyên tắc sau:

Chuối và dưa chuột: Một số loại trái cây như chuối và dưa chuột hay cà chua là những loại quả sản sinh ra khí etylen, loại chất khiến cho hoa quả nhanh bị hỏng hơn. Vì vậy, những loại quả này cần được bảo quản riêng để tránh làm hỏng những loại hoa quả khác.

nhung-loai-rau-cu-khong-nen-bao-quan-cung-nhau-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Bí đao và bí ngô không để cùng táo và lê vì sự kết hợp này sẽ khiến bí đao bị vàng úa nhanh chóng. Bí đao và bí ngô được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 10 đến 13 độ C. Bí đao cỡ lớn có thể kéo dài thời gian sử dụng lên tới 6 tháng, nhưng với những quả bé, thời gian sử dụng ngắn hơn chỉ để được trong vòng 3 tháng.

nhung-loai-rau-cu-khong-nen-bao-quan-cung-nhau-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Các loại quả mọng thường có đột ngọt cao rất dễ bị mốc nếu không được lưu trữ đúng cách. Quy tắc đầu tiên giữ cho quả mọng tươi ngon là chỉ nên rửa chúng trước khi ăn để tránh ẩm ướt, nấm mốc sẽ tấn công. Ngoài ra, bạn có thể ngâm chúng với dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ 1:3 trong vài phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Phương pháp này cũng giúp bảo quản quả mọng có thể tươi lâu thêm vài ngày nữa.

nhung-loai-rau-cu-khong-nen-bao-quan-cung-nhau-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Cà rốt, khoai lang, su hào, củ cải và hành tây là những loại củ giàu dinh dưỡng nhất bởi chúng hấp thụ dưỡng chất từ đất. Để giữ lại những chất dinh dưỡng này, bạn hãy bảo quản chúng ở những nơi mát mẻ, tối và ẩm ướt.

Cà chua không bảo quản trong tủ lạnh: Thông thường, bất kỳ loại rau củ nào để vào tủ lạnh cũng có tác dụng làm chậm sự phát triển của vi khuẩn có hại, tươi lâu hơn. Tuy nhiên, cà chua bảo quản ở nhiệt độ phòng sẽ có hương vị hơn. Bảo quản chúng trong tủ lạnh sẽ khiến cà chua nhạt, mất chất dinh dưỡng và nhanh bị nẫu hơn.

nhung-loai-rau-cu-khong-nen-bao-quan-cung-nhau-de-tranh-gay-hai-suc-khoe

Theo GiaDinh