Những lỗi phong thủy phổ biến trong nhiều gia đình dễ khiến tài lộc thất thoát

Chuyên gia phong thủy chỉ ra lỗi mà nhiều gia chủ đã vô tình phạm mắc phải khiến cho tài lộc thất thoát, Thần Tài tránh xa.

Những lỗi phong thủy này được chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho là khá phổ biến trong các gia đình, tuy nhỏ nhưng nếu không xử lý ngay thì về lâu dài sẽ tích tụ khí xấu, gây ảnh hưởng đến tài lộc và vận khí trong nhà.

Treo quá nhiều gương

nhung-loi-phong-thuy-pho-bien-trong-nhieu-gia-dinh-de-khien-tai-loc-that-thoat
Việc dùng gương trong nhà nếu không biết cách sẽ như con dao hai lưỡi, có thể nhân đôi tài khí song cũng khiến nhiều sát khí phản chiếu.
 
Hơn nữa gương mang tính âm, nếu trong nhà âm thịnh dương suy thì vận khí theo đó cũng suy yếu.
 
Do đó bạn cần lưu ý không nên bài trí quá nhiều gương trong nhà, đặc biệt trong phòng ngủ, đối diện giường ngủ nếu không sẽ khiến vợ chồng rạn nứt, hao tổn nguyên khí.
 
Nhà có quá nhiều cửa sổ
 
nhung-loi-phong-thuy-pho-bien-trong-nhieu-gia-dinh-de-khien-tai-loc-that-thoat
Cửa sổ là nơi đón vượng khí mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Nhà nhiều cửa sổ không phải lúc nào cũng xấu nhưng dễ tạo ra các thế sát - đối xung sát khiến tài khí dễ bị tiêu tán.
 
Điển hình có rất nhiều nhà sắp đặt cửa sổ và cửa chính đối diện nhau, điều này sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan vì các nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng.
 
Để hóa giải, bạn có thể treo một tấm rèm hoặc đặt một chậu cây cảnh để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.
 
Ngoài ra, việc mở quá nhiều cửa sổ sẽ làm cho không khí trong nhà khó tụ. Nếu như cung vị của thành viên nào trong gia đình bị động thì thành viên đó trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, khi tâm nhà bị động thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm trí bất an và tài lộc thất thoát.
 
Tốt nhất gia chủ bố trí số lượng cửa sổ vừa phải, có kích thước hợp lý để các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.
 
Tích trữ quá nhiều nước
nhung-loi-phong-thuy-pho-bien-trong-nhieu-gia-dinh-de-khien-tai-loc-that-thoat
Nhiều người quan niệm rằng, khi trong nhà hết nước cũng đồng nghĩa với việc tài lộc sẽ ngừng do vậy bạn hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp ngõ ngách trong nhà.
 
Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì đây lại là việc không nên làm vì khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi nảy nở.
 
Ngoài ra nếu như trong nhà tích trữ quá nhiều nước thì thuỷ khí trong nhà quá vượng, người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về thận, bàng quang...
 
Bên cạnh đó, nếu trong nhà, hệ thống ống nước bị rò rỉ mà không kịp sửa chữa ngay đồng nghĩa với việc làm tiêu tan những nguồn khí tích cực, tiền tài của ngôi nhà.
 
Giường có 3 mặt giáp tường
 
Đây được coi là lỗi phong thủy phổ biến nhất trong cách bài trí phòng ngủ. Nhiều gia đình vì diện tích có hạn nên ba mặt giường của vợ chồng giáp tường, tuy nhiên, cách bày trí này sẽ khiến gia chủ có cảm giác bị giam cầm, ngột ngạt.
 
Thêm nữa, việc kê giường sát tường có thể gây hại đến mối quan hệ trong gia đình, dễ tạo nên những xung đột, bất hòa không đáng có.
 
Để tiền lung tung khắp nhà
 
nhung-loi-phong-thuy-pho-bien-trong-nhieu-gia-dinh-de-khien-tai-loc-that-thoat
Trong các lỗi phong thủy, thì có một thói quen rất nhiều người mắc phải là hay để tiền lung tung khắp nhà. Về phong thủy điều này rất nghiêm trọng.
 
Muốn tài vận tốt, tiền phải được để tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí. Để tiền lung tung chính là sai lầm làm phân tán tài khí của gia chủ.
 
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo).
 
Theo GDTĐ/ GiaDinh