Những lưu ý gì khi dùng serum trong chăm sóc da

Đối với các chị em thì serum là một sản phẩm mỹ phẩm không thể thiếu trong các bước làm đẹp da. Tuy nhiên khi dùng serum cũng cần đặc biệt lưu ý.

Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau. Serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho làn da.

Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho chị em làn da khỏe mạnh. 

nhung-luu-y-gi-khi-dung-serum-trong-cham-soc-da

Dùng serum cần đặc biệt lưu ý để tránh hại làn da. Ảnh minh họa

Đặc biệt, đây là sản phẩm sử dụng hiệu quả đối với mọi lứa tuổi. Tuy serum được phân riêng biệt và có những tác dụng cụ thể như: Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da; Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da; Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi; Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông; Đặc trị mụn, da mụn viêm nhiễm; Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Đó là những tác dụng chung của serum, nhưng không ai cùng một lúc cần những tác dụng như nêu trên. Có người bị sạm nám, có người lại bị mụn, nhưng có người lại cần chống lão hóa hay có người cần cấp ẩm tăng sinh collagen. Vì thế mà thị trường serum trở nên đa dạng để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Mỗi loại serum sẽ thiên và chuyên đặc trị vấn đề da nào đó. Khi đó, serum sẽ chứa nhiều hoạt chất để tập trung cho vấn đề da đang gặp phải.

Thực tế serum đã trở nên khá quen thuộc với việc làm đẹp. Vì đây là một phần quan trọng trong các bước chăm sóc da nên khi sử dụng sản phẩm này người tiêu dùng cũng cần đặc biệt lưu ý để tránh mắc sai lầm.

Làm sạch da trước khi dùng serum

Trước khi sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da, cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sau đó thực hiện các bước chăm sóc da thông thường như toner, mặt nạ… Tiếp đó, lấy vài giọt serum ra tay, thoa đều lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage để cho serum thẩm thấu vào toàn bộ da mặt.

Tránh dùng ban ngày 

Nên sử dụng serum vào mỗi buổi tối, tránh dùng ban ngày vì có thể không thoa kem chống nắng kỹ, ánh nắng mặt trời sẽ làm mất tác dụng của serum. Nếu sử dụng serum trị thâm vào ban ngày, nhất định phải thoa kem chống nắng để không làm vết thâm nặng hơn.

Một lưu ý khác, đó là serum rất dễ bay hơi nên khi nhỏ giọt ra tay, cần thoa ngay lên da và vỗ thật nhẹ nhàng lên da mặt để serum có thể thấm sâu vào bên trong. Ngay sau đó phải thoa kem dưỡng ẩm để tạo 1 lớp màng khoá các tinh chất đã được thoa lên da.

Kiểm tra kích ứng trước khi sử dụng

Vì serum có hoạt tính mạnh và sử dụng quá nhiều có thể không tốt nên hãy cẩn thận trước khi sử dụng. Thành phần có hoạt tính mạnh mẽ có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

Không sử dụng serum khi hết hạn

Một số thành phần mạnh thường được tìm thấy trong serum có thể trở nên không ổn định khi họ tiếp xúc với không khí. Axit ascorbic (vitamin C) có thể bị oxy hóa và mất đi tính hiệu quả qua thời gian. Nhưng nhờ sự phát triển của khoa học, các phiên bản ổn định hơn của các thành phần (được hòa tan trong nước) kéo dài tuổi thọ hơn để chúng có thể có giá trị chăm sóc da hơn. Quy tắc tốt nhất là lưu trữ nơi mát mẻ, khô và sử dụng nó trong vòng sáu tháng đến một năm.

Cách chọn serum

Đối với da khô thì cần cấp nước cho da. Vì vậy chọn serum cấp nước, dưỡng ẩm. Đối với da không đều, có đốm nâu thì chọn serum có thành phần chống oxy hoá, các loại vitamin làm sáng da, đều màu da.

Đối với da bị lão hoá, có nếp nhăn thì chọn serum có chứa nhiều peptides giúp sản sinh collagen, elastin làm da săn chắc và đàn hồi hơn hoặc có thể dùng loại serum giàu tinh dầu và omega 3, axit béo giúp làn da ngày càng trẻ trung, căng mịn hơn. Đối với da bị xỉn màu nên chọn serum có chứa retinol giúp thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào, làm sáng da.

Theo VietQ