Những món ăn giúp bạn khỏe mạnh cả năm nên thưởng thức ngay!

Những món ăn đơn giản tưởng chừng quá bình thường này lại có thể tăng cường thêm sức khỏe cho bạn và gia đình đầu năm mới.

Gà luộc

    nhung-mon-an-giup-ban-khoe-manh-ca-nam-nen-thuong-thuc-ngay

Màu vàng của gà luộc được xem là món ăn khởi đầu cho một năm mới may mắn và nhiều tài lộc. Ảnh minh họa.

Từ xa xưa, gà luôn được xem là món ăn khởi đầu một năm mới may mắn và nhiều tài lộc vì có màu vàng óng. Ngoài ra, gà còn là món khoái khẩu của nhiều người bởi dễ ăn, dễ chế biến và cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cá là món ăn ngon, chứa nhiều đạm, chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Một số quan niệm còn cho rằng, ăn cá đầu năm còn nguyên đầu đến đuôi là để đảm bảo một năm mới “đầu xuôi đuôi lọt”.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Dù có vị hơi đắng nhưng đây lại là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ.

  nhung-mon-an-giup-ban-khoe-manh-ca-nam-nen-thuong-thuc-ngay

Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nhiều người Việt còn quan niệm, ăn khổ qua để mọi đau khổ qua đi và đón chào một năm hạnh phúc, an lành.

Rau xanh

Theo nhiều người, ăn rau nhiều sẽ mang lại nhiều tài lộc bởi rau màu xanh và hính dáng những loại rau này giống như tiền giấy. Dĩ nhiên, sau những ngày Tết nạp đầy thịt cá, thì ăn rau giàu chất xơ rõ ràng rất tốt cho sức khỏe.

Dưa hấu

Cùng với sắc đỏ, những "hạt cát" trong quả dưa hấu đồng âm vời từ “cát” trong tiếng Hán cũng biểu trưng cho sự cát tường dịp đầu năm. Chính vì thế nên người Việt ta luôn tin rằng một quả dưa hấu tròn trịa viên mãn với sắc đỏ tài lộc, nhiều cát sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

  

Dưa hấu được coi là loại thực phẩm lành mạnh bởi nó không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp. Ảnh minh họa.

Hơn nữa, dưa hấu được coi là loại thực phẩm lành mạnh bởi nó không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp. Ngoài ra, dưa hấu còn rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B6 & C, axit pantothenic, biotin, kali và magiê cần thiết cho sức khỏe.

Theo Nhã Nam (Nguoiduatin)