Những món đồ "khoái khẩu" nhưng ngoài 40 tuổi nên kiêng nếu không muốn tích bệnh khi về già

Bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa và không cảm thấy những cơn đau nhức khi về già, hãy cắt giảm ngay những nhóm thực phẩm này trong thực đơn.

Người phụ nữ khi bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh thường có khả năng hấp thu năng lượng thấp hơn từ 5-10% so với thời còn tuổi trẻ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Felicia Stole, sự trao đổi chất của cơ thể chậm dần theo thời gian. Nếu vẫn giữ chế độ ăn uống như những năm 20, 30 tuổi, cơ thể sẽ gặp rắc rối. Vì vậy, cần hạn chế bổ sung vào thực đơn những thực phẩm không lành mạnh để giúp cơ thể ít gặp những rắc rối cho sức khỏe sau tuổi 40.

Thực phẩm chế biến sẵn

Sau tuổi 40 là lúc bạn nên nói lời tạm biệt với tất cả các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích… Trong các loại thịt chế biến sẵn có chứa nhiều natri, chất béo bão hòa và chất bảo quản, tất cả đều có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Nếu tiêu thụ nhiều thịt chế biến sẵn dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và ung thư dạ dày cao hơn. Nguy cơ mắc phải các bệnh này gia tăng khi chúng ta ở độ tuổi 40 trở đi.

Khoai tây chiên

nhung-mon-do-khoai-khau-nhung-ngoai-40-tuoi-nen-kieng-neu-khong-muon-tich-benh-khi-ve-gia

Ảnh minh họa

Ở tuổi 40 trở đi, sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta trở nên chậm chạp hơn, do đó không thể xử lý thêm lượng calo đến từ thức ăn có dầu mỡ như khoai tây chiên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù một số chất béo lành mạnh là cần thiết cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung, nhưng chất béo trong khoai tây chiên sẽ có tác dụng ngược lại.

Đồ ngọt nướng

nhung-mon-do-khoai-khau-nhung-ngoai-40-tuoi-nen-kieng-neu-khong-muon-tich-benh-khi-ve-gia

Bánh nướng xốp, bánh nướng nhỏ, bánh quy… những món ăn này chứa nhiều đường bổ sung, có thể có tác động khá mạnh đến quá trình lão hóa.

Từ bỏ những món ăn nhiều đường có thể là một giải pháp thông minh nếu bạn trên 40 tuổi bởi tất cả những thực phẩm trên đều làm cho tình trạng viêm và đau cơ trở nên tồi tệ hơn.

Nước ngọt có ga

nhung-mon-do-khoai-khau-nhung-ngoai-40-tuoi-nen-kieng-neu-khong-muon-tich-benh-khi-ve-gia

Ảnh minh họa

Bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ chuyên gia dinh dưỡng nào gọi nước ngọt có ga là một chất bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống và đó là một lựa chọn đặc biệt tồi tệ cho những người trên 40 tuổi.

Trích dẫn lời Tiến sĩ Lisa Young, trợ giảng giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học New York: "Đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân, béo phì và tiểu đường. Người trên 40 tuổi cần phải cẩn thận hơn trong việc theo dõi cân nặng và lượng đường tiêu thụ".

Theo GiaDinh