Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 6 đặc điểm chung trong giấc ngủ, sau 45 tuổi hãy cố gắng để không mắc phải điểm nào

Những người sống lâu hơn chắc chắn sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, ngược lại, chất lượng giấc ngủ kém hơn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tuổi thọ.

Với nhiều người, ngủ là hoạt động vô cùng đơn giản, họ chỉ cần nằm xuống một chiếc giường êm ái, nhắm mắt là có thể ngủ ngon lành cho đến sáng.

Xong thực tế, giấc ngủ không dễ dàng với tất cả mọi người, nhiều người cảm thấy khó ngủ, không thể ngủ ngon. Thiếu ngủ lâu ngày dễ gây rối loạn chức năng nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não, sau dễ gây ung thư.

nhung-nguoi-co-tuoi-tho-ngan-se-co-6-dac-diem-chung-trong-giac-ngu-sau-45-tuoi-hay-co-gang-de-khong-mac-phai-diem-nao

Giấc ngủ không dễ dàng với tất cả mọi người, nhiều người cảm thấy khó ngủ, không thể ngủ ngon.

Những người sống lâu hơn chắc chắn sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, ngược lại, chất lượng giấc ngủ kém hơn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tuổi thọ.

Dưới đây là 6 đặc điểm của một người gặp vấn đề về giấc ngủ, nếu sau tuổi 45 bạn có cả 6 thì hãy coi chừng sức khỏe và tuổi thọ của mình.

6 đặc điểm của người có tuổi thọ ngắn mỗi khi đi ngủ

Đầu tiên, họ sẽ không bao giờ đi ngủ sớm, thường thức khuya để dùng điện thoại, xem phim, làm việc... Đáng nói, thức khuya có thể gây ức chế melatonin, từ đó gây rối loạn giấc ngủ, làm ảnh hưởng đến nội tiết tố, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

nhung-nguoi-co-tuoi-tho-ngan-se-co-6-dac-diem-chung-trong-giac-ngu-sau-45-tuoi-hay-co-gang-de-khong-mac-phai-diem-nao

Thứ hai, người có tuổi thọ ngắn sẽ thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm. Điều này không chỉ cho thấy chất lượng giấc ngủ kém mà còn có thể báo hiệu sắp có bệnh. Các bệnh như lao, cường giáp, ung thư... có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, việc thường xuyên tỉnh giấc vào lúc 1-3 giờ sáng cho thấy gan đang bị tổn thương.

Thứ ba, họ sẽ cảm thấy chuột rút, tê mỏi, đau nhức khi ngủ... dấu hiệu này cho thấy cơ thể có thể đang bị thiếu canxi, lưu lượng máu chậm lại trong khi ngủ, những người mắc các bệnh về mạch máu dễ bị huyết khối cấp tính, tăng nguy cơ đột tử trong đêm.

Thứ tư, người tuổi thọ ngắn sẽ luôn cảm thấy tức ngực khi ngủ, đáng sợ nhất là cơn đau thắt ngực biến thể (đau thắt ngực thứ phát do co thắt động mạch vành). Nếu không chú ý có thể sẽ phát triển thành nhồi máu cơ tim.

Thứ năm, họ sẽ luôn cảm thấy chóng mặt và đau đầu khi ngủ, lúc này cần cảnh giác với sự xuất hiện của các bệnh mạch máu não.

Thứ sáu, người tuổi thọ ngắn sẽ bị ho và có đờm khi ngủ, đồng thời gây khó thở. Lúc này phải cảnh giác với sự xuất hiện của các bệnh về phổi, đặc biệt là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, ung thư phổi...

nhung-nguoi-co-tuoi-tho-ngan-se-co-6-dac-diem-chung-trong-giac-ngu-sau-45-tuoi-hay-co-gang-de-khong-mac-phai-diem-nao

Sau 45 tuổi, cơ thể chúng ta bắt đầu xuống dốc, nguy cơ mắc các loại bệnh tật cao hơn, vì vậy, 45 được gọi là thời kỳ quyết định sự sống, nếu bạn không mắc phải bất cứ điểm nào trong 6 điều trên thì thật sự quá may mắn.

Ở người sống thọ, họ có thói quen nghỉ ngơi và thư giãn rất kỹ trước khi ngủ. Họ thường giữ thói quen ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược để thông được kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, cơ xương khớp dẻo dai.

Sau đó, họ thường đánh răng sạch sẽ rồi mới đi ngủ, như vậy sẽ làm giảm bệnh nha chu, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Ngược lại, nếu bạn không đánh răng đều đặn, nó sẽ khiến vi khuẩn phát triển, dễ gây ra các bệnh khác trong cơ thể.

nhung-nguoi-co-tuoi-tho-ngan-se-co-6-dac-diem-chung-trong-giac-ngu-sau-45-tuoi-hay-co-gang-de-khong-mac-phai-diem-nao

Người tuổi thọ cao thường sẽ đi ngủ đúng giờ và thức dậy cùng một giờ. Tốt nhất là đi ngủ lúc 22h tối và thức dậy vào 7h sáng ngày hôm sau. Họ sẽ rất dễ đi vào giấc ngủ sau 5-15 phút.

Họ sẽ ngủ một mạch tới sáng mà ít khi tỉnh dậy vì bất cứ lý do gì. Người sống thọ không ngáy to, không mơ nhiều. Khi tỉnh lại, họ sẽ có một cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái nhất, sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

Theo Trí Thức Trẻ