Những người không nên uống tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu đã được nhiều người sử dụng để làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, có những người không nên uống tinh bột nghệ.

Những người không nên uống tinh bột nghệ:

Phụ nữ mang thai không nên uống tinh bột nghệ

Nghệ có thể gây kích thích cổ tử cung hoặc gây chảy máu gây nguy hiểm đối với thai phụ. Sau khi sinh dùng tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ nhưng cũng không nên lạm dụng, dùng quá nhiều trong thời kỳ cho con bú, chỉ nên dùng theo liều lượng khuyến cáo 1-2 lần trong ngày là đủ. Hơn nữa nếu sinh mổ chỉ nên dùng nghệ sau 2 tuần sau sinh là tốt nhất.

1

Những người không nên uống tinh bột nghệ là phụ nữ mang thai, bệnh nhân trào ngược dạ dày... (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân trào ngược dạ dày không nên uống tinh bột nghệ

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, dạ dày nhưng nghệ cũng có thể gây ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc kháng axit. Khi dùng chung với thuốc kháng axit như Tagamet,

Pepcid, Zantac, Nexium, hoặc Prevacid thì củ nghệ có thể gây tăng axit dạ dày gây các cơn đau ngoài ý muốn. Vì vậy lưu ý không sử dụng chung nghệ với thuốc kháng axid và đặc biệt không dùng cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.

Những lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ

Sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên trong các bữa ăn, bạn có thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê tinh bột nghệ vào đó. Khuấy đều và mỗi ngày uống 3 lần. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Những người đang gặp phải tình trạng tăng cân quá độ cũng thường tìm đến với tinh bột nghệ. Tác dụng của tinh bột nghệ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa có bên trong cơ thể giúp chị em giảm cân đi một cách nhanh chóng và an toàn.

Theo Phương Vũ(GDVN)