Những sự thật nghiệt ngã về hôn nhân bạn có dám thẳng thắn nghe hay không?

Nhìn bề ngoài ai cũng xuýt xoa khen chiếc áo ấy đẹp và mong ước được khoác nó lên người. Cho tới khi thực sự mặc lên thì người ta lại muốn phát điên với những con rận đáng ghét ẩn sâu bên trong từng sợi chỉ, đường may.

Không ít phụ nữ khi bước chân vào hôn nhân một thời gian ngắn đã lập tức bị sốc nặng bởi những sự thật về hôn nhân mà họ vấp phải. Hôn nhân không hề màu hồng cũng không suôn sẻ, lãng mạn như họ nghĩ. Hôn nhân sao mà khó khăn, mệt mỏi và chồng chất những cãi vã như vậy?

Suy nghĩ hôn nhân luôn mỹ mãn chính là sai lầm của nhiều người phụ nữ. Dùng một hình ảnh để so sánh thì hôn nhân chẳng khác gì chiếc áo lộng lẫy nhưng bên trong lại có những con rận đáng ghét.

Nhìn bề ngoài ai cũng xuýt xoa khen chiếc áo ấy đẹp và mong ước được khoác nó lên người. Cho tới khi thực sự mặc lên chiếc áo ấy thì người ta lại muốn phát điên với những con rận đáng ghét ẩn sâu bên trong từng sợi chỉ, đường may.

Những con rận ấy tượng trưng cho những "sự thật nghiệt ngã" về hôn nhân. Bạn có đủ dũng khí để nghe hay không?

Hôn nhân là những gánh nặng triền miên nhưng chúng ta lại chẳng có cách nào thay đổi được

Trong thời gian yêu đương, tất cả chỉ là những cuộc hẹn hò lãng mạn, những nhung nhớ khi chia tay ai về nhà nấy, những lời ngọt ngào, êm ái dành cho nhau. Cái gì cũng đẹp cũng nên thơ, đến những cãi vã, giận hờn cũng trở thành kỷ niệm đáng nhớ.

nhung-su-that-nghiet-nga-ve-hon-nhan-ban-co-dam-thang-than-nghe-hay-khong

Ảnh minh họa

Nhiều người phụ nữ từng mường tượng về hôn nhân như thế này: "chồng có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, vợ có trách nhiệm xinh đẹp và xinh đẹp" hoặc "vợ chồng cùng nhau nắm tay nhau xây dựng một tổ ấm đẹp đẽ và hạnh phúc". Nhưng cuối cùng họ lại bị những hiện thực nghiệt ngã của hôn nhân "tát vào mặt", những kỳ vọng ấy của họ càng khiến họ thấy hôn nhân thật khủng khiếp.

Thực sự hôn nhân chính là một gánh nặng, là những công việc đầy khó khăn. Kết hôn chính là đeo thêm gánh nặng cho bản thân mình. Vì lúc ấy bạn không chỉ còn một mình nữa. Bạn phải chăm sóc cho gia đình với người chồng và những đứa con bạn sinh ra.

Hôn nhân sẽ là cơm nước, dọn dẹp, giặt giũ, tắm cho con, quát mắng, dạy bảo con. Sẽ là những đôi tất hôi hám chồng nhét xuống gầm giường, là những lần chồng say rượu nửa đêm về nôn ọe ra khắp nhà và bạn phải thức đêm dọn dẹp...

Những gánh nặng ấy thực sự khiến người phụ nữ mệt mỏi, kiệt sức. Thế nhưng chúng ta lại chẳng thể làm được gì để thay đổi điều đó. Thì hôn nhân bao đời nay vẫn chính là như vậy, trừ khi chúng ta bước chân ra khỏi hôn nhân.

Giảm kỳ vọng về hôn nhân sẽ giúp chúng ta hạnh phúc và biết yêu bản thân hơn

Nếu không thể thay đổi được hiện thực nghiệt ngã của hôn nhân, vậy chúng ta có thể làm gì để bản thân sống hạnh phúc và vui vẻ hơn trong cuộc hôn nhân của mình? Một cách đơn giản và hữu hiệu, đó chính là bạn hãy giảm kỳ vọng vào hôn nhân.

Đừng yêu cầu một cuộc hôn nhân hoàn hảo, đừng kỳ vọng một người chồng đậm chất "soái ca ngôn tình". Hãy biết chấp nhận cả những khuyết điểm của người chồng và yêu cầu sự san sẻ gánh nặng từ anh ấy.

Hãy hạ thấp yêu cầu trong nhiều vấn đề, để nhà cửa bừa bộn một chút cũng chẳng sao nếu bạn muốn nghỉ ngơi. Điều đó sẽ khiến bạn giảm được gánh nặng trên đôi vai mình, giúp tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm hơn.

Khi không còn nặng gánh gia đình, bạn có nhiều thời gian dành cho bản thân. Chỉ khi biết chăm sóc và yêu thương bản thân thì bạn mới thấy tự tin và yêu đời. Lúc ấy hôn nhân đối với phụ nữ sẽ không còn trở nên quá nặng nề và ngột ngạt nữa.

nhung-su-that-nghiet-nga-ve-hon-nhan-ban-co-dam-thang-than-nghe-hay-khong

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó hôn nhân cũng giúp mỗi người trưởng thành

Không có khó khăn, gian khổ nào là vô ích, chúng sẽ luôn đem lại cho bạn những bài học đáng quý, giúp bạn rèn luyện bản thân để ngày càng trưởng thành.

Trong hành trình làm cha làm mẹ chắc chắn các cặp vợ chồng cũng sẽ thu được những bài học bổ ích lý thú.

Trong mối quan hệ vợ chồng, chắc chắn mỗi người sẽ học được cách cho đi yêu thương, tôn trọng và bao dung hơn với người còn lại.

Và hơn hết, qua những khó khăn, vất vả của hôn nhân, chúng ta sẽ có được thành quả to lớn là một tổ ấm hạnh phúc. Đó sẽ là nơi chốn bình yên để mỗi người trở về, bỏ lại sau những mệt mỏi, bon chen ngoài đời.

Theo Baodansinh