Những tác phẩm nghệ thuật từ phấn trắng của thầy giáo xứ Thanh gây sốt



Với phương pháp dạy hiện đại, dễ hiểu qua sự điêu luyện của đôi bàn tay, những nét vẽ, bức tranh sống động về cuộc sống, xã hội của thầy Lê Đức Hùng, giáo viên bộ môn Mỹ thuật, Trường THCS và THPT Thống Nhất (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã thu hút sự hứng khởi trong học tập của các em học sinh và nhận được sự đánh giá cao từ cấp ngành chuyên môn.

Học sinh Nguyễn Đoàn Phương Thảo, lớp 7A1 hồ hởi: "Trước đây, Mỹ thuật không phải là môn học mà tụi em yêu thích. Tuy nhiên, sau một thời gian được học với thầy Hùng, chúng em trở nên yêu thích hơn. Học qua những những tác phẩm thầy vẽ dễ hiểu, dễ nhớ và không bị căng thẳng".

nhung-tac-pham-nghe-thuat-tu-phan-trang-cua-thay-giao-xu-thanh-gay-sot

Bằng đôi bàn tay tài hoa, thầy Hùng đã truyền cảm hứng yêu hội họa tới học sinh

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Nhung, học sinh lớp 7A1 chia sẻ: "Do điều kiện nên em không được đi nhiều nơi, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh... Việc thầy tái hiện những địa danh nổi tiếng của quê hương đất nước như thành Nhà Hồ, cầu Hàm Rồng lịch sử, di tích Lam Kinh, Vịnh Hạ Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám… cho em những cái nhìn chân thực, sống động về cuộc sống".

nhung-tac-pham-nghe-thuat-tu-phan-trang-cua-thay-giao-xu-thanh-gay-sot

Tái hiện khung cảnh làng quê

Nói về phương pháp dạy học của mình, thầy Lê Mạnh Hùng cho biết: "Mỹ thuật là môn học khơi dậy cho học sinh sự sáng tạo và hướng cho học sinh đến cái đẹp trong cuộc sống. Nếu dạy theo phương pháp truyền thống bằng lời, thầy đọc, trò chép, hiệu ứng mang lại đối với học sinh sẽ không cao, không hứng thú".

nhung-tac-pham-nghe-thuat-tu-phan-trang-cua-thay-giao-xu-thanh-gay-sot

Cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa

Để có được những tác phẩm nghệ thuật vẽ bằng phấn trắng, ngoài giờ lên lớp, thầy Hùng cũng dành nhiều thời gian lên mạng internet tìm hiểu các cách vẽ khác nhau, làm sao để học sinh dễ hiểu và dễ hình dung nhất.

nhung-tac-pham-nghe-thuat-tu-phan-trang-cua-thay-giao-xu-thanh-gay-sot

Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới sống động, chân thực qua nét vẽ của thầy Hùng

Thầy Vũ Văn Thành - Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Thống Nhất - đánh giá: "Thầy Lê Đức Hùng là giáo viên trẻ có năng lực và nhiều phương pháp dạy học mới, hiện đại. Tôi đánh giá cao việc thầy truyền tải cảm hứng yêu hội họa, yêu cái đẹp, quê hương đất nước tới các em học sinh. Qua các bức tranh chủ đề biếm họa, thầy đã hướng các em học sinh đến những điều tốt đẹp và tránh xa các thói hư, tật xấu để có những hành vi đúng trong cuộc sống".

Theo GiaDinh