Những thói quen gây hại sức khỏe mà dân văn phòng thường mắc phải

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên nhanh chóng khắc phục ngay những thói quen xấu này càng sớm càng tốt.

Dân văn phòng thường dễ mắc nhiều căn bệnh về tim mạch, béo phì do thói quen ngồi nhiều, ít vận động… gây ra. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên nhanh chóng khắc phục ngay những thói quen xấu này càng sớm càng tốt:

nhung-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-ma-dan-van-phong-thuong-mac-phai

Ảnh minh họa

Lười uống nước, không duy trì độ ẩm cho da

Như chúng ta đã biết, độ ẩm trong phòng có điều hòa khá thấp, thường từ 40-45%, trong khi đó độ ẩm ngoài trời lại cao hơn nhiều, thường trên 70%.

Đây là nguyên nhân khi dân văn phòng ở trong phòng điều hòa da thường khô, mô se và dễ khát nước. Chênh lệch độ ẩm đột ngột cũng làm cho hệ hô hấp, bề mặt da của cơ thể không thích ứng kịp dẫn đến dễ bị tổn thương. Độ ẩm đóng vai trò quan trong trong việc duy trì độ đàn hồi cho da, thiếu độ ẩm da dễ bị não hóa, dễ hình thành nếp nhăn.

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.

Uống không đủ nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không đảm đương được nhiệm vụ của mình, khiến cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại.

Những người thường xuyên uống không đủ nước da thường khô, nhanh lão hóa, thiếu mịn màng, tóc dễ gãy, mệt mỏi, đau đầu, táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.

nhung-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-ma-dan-van-phong-thuong-mac-phai

Ảnh minh họa

Ăn quá nhanh

Đa phần dân văn phòng đều cảm thấy thời gian nghỉ trưa đối với họ quá ít nên họ phải làm mọi thứ thật nhanh, và ăn cũng qua loa cho xong bữa. Thói quen này không tốt cho hệ tiêu hóa và nếu tiếp tục duy trì sẽ có nguy cơ bị đau dạ dày, bị trào ngược, ợ chua và đầy hơi.

Ngồi quá lâu trước máy tính

Cuộc sống hiện đại, khoa học đang ở thời kỳ đỉnh cao, chạy đua cùng sự phát triển kinh tế chính là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học.

Hầu hết mọi người đều làm việc qua máy tính, nhiều ngành buộc phải làm việc với máy tính 16h/ngày, điều này dẫn đến những nguy hiểm với sức khỏe mà ít ai ngờ tới. Theo các nghiên cứu, có 7 tác hại chính cho những dân văn phòng hay người làm việc nhiều với máy tính.

Nhịn đi tiểu

Nhiều người vì mải mê công việc hoặc cố gắng hoàn thành đúng kỳ hạn mà thường xuyên nhịn tiểu. Thói quen này về lâu dài có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nhịn tiểu quá nhiều có thể làm hỏng cơ thắt, gây nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang và dẫn đến những vấn đề sức khỏe khác. Bên cạnh đó, thói quen này còn làm giảm độ đàn hồi của các cơ, dẫn đến chứng tiểu tiện mất kiểm soát gây ít nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

nhung-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-ma-dan-van-phong-thuong-mac-phai

Thường xuyên đi giày cao gót

Giày cao gót là một trong những phụ kiện thời trang không thể không có của mỗi chị em phụ nữ. Giày cao gót giúp tôn dáng và giúp chị em trở nên thật quyến rũ với đôi chân dài gợi cảm.

Giày cao gót cũng là cứu cánh cho những chị em có chiều cao khiêm tốn. Tuy vậy, nhưng không phải ai cũng có những bước đi tự tin trên giày cao gót, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với giày cao gót. Hơn nữa, mang giày cao gót liên tục trong nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến chân bị áp lực, sưng và đau, đặc biệt sẽ khiến cho vòm chân bị còng xuống.

 Các bạn nên chuẩn bị một đôi đế bệt hoặc sandal cho những khi không cần thiết phải mang giày/dép cao gót thì có thể đi những đôi này.

nhung-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-ma-dan-van-phong-thuong-mac-phai

Ảnh minh họa

Đeo tai nghe nhiều giờ liên tục

Mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện đại chúng về tình trạng đeo tai nghe nhiều giờ liền, thói quen đeo tai nghe với âm lượng lớn là thói quen khiến cho thính lực suy giảm nghiêm trọng; tuy nhiên thói quen này vẫn được nhiều bạn duy trì.

Ngay cả khi, bạn mở âm thanh nhỏ thì việc đeo tai nghe mấy giờ liền cũng khiến tai bị bí hơi, đổ mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm bệnh tấn công.

Cách khắc phục tốt nhất là nghe loa ngoài để an toàn với tai. Nếu buộc phải sử dụng tai nghe thì không nên đeo quá 1 giờ trong ngày liên tục và chỉ nên để mức âm thanh trung bình.

Theo GiaDinhVietNam