Những thực phẩm đại kỵ với sữa, tuyệt đối không nên ăn cùng nhau

Uống sữa là cách bổ sung dinh dưỡng dễ dàng cho cơ thể, nhưng chỉ cần một chút bất cẩn là bạn có thể đã tự gây phiền toái cho bản thân!

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sữa không chỉ cung cấp calci giúp xương chắc khỏe, nó còn có tác dụng bù nước và phục hồi cơ thể cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể uống sữa bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên sữa sẽ tốt nhất khi uống vào 3 thời điểm sau:

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-sua-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-nhau

Ảnh minh họa

Uống sữa sau bữa sáng 

Bữa sáng là bữa cung cấp năng lượng cho cả một ngày hoạt động. Vì thế, uống một cốc sữa vào buổi sáng sau khi ăn sẽ bổ sung thêm năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày làm việc.

Uống sữa vào bữa ăn chiều

Bữa ăn nhẹ buổi chiều với một số loại bánh quy, bánh mì, hay ngũ cốc lại được kết hợp với sữa sẽ giúp cung cấp năng lượng hiệu quả nhưng không làm quá no. Đặc biệt, sữa lúc này sẽ được hấp thụ hiệu quả, cân bằng được lượng tinh bột và protein cho cơ thể.

Uống sữa trước khi đi ngủ

Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp có một giấc ngủ dễ dàng hơn và sâu hơn. Trong nhiều trường hợp, những người khó ngủ do căng thẳng, một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và ngủ đủ giấc. Từ đó tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe. Thời gian lý tưởng nhất để uống sữa vào thời điểm này là khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ.

Các chuyên gia khuyến cáo hãy cố gắng tránh kết hợp các loại thực phẩm dưới đây với sữa để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh:

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-sua-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-nhau

Ảnh minh họa

Uống nước trái cây

Nhiều người thích uống nước trái cây và sữa, thậm chí trộn nhiều loại với nhau nhằm tạo ra một hương vị mới và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, thêm một lượng nước trái cây vào sữa sẽ xảy ra ngưng kết casein, dẫn đến khó tiêu và khó hấp thụ. Nghiêm trọng hơn có thể gây tiêu chảy. Vì thế không nên thêm nước ép trái cây và đồ uống có tính axit vào sữa.

Sữa chua

Sữa chua được làm từ sữa nhưng lại không khuyến khích kết hợp cùng nhau. Các chuyên gia nói rằng, không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm lên men nào cùng với sữa vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng, các vấn đề về dạ dày và sức khỏe kém. Tuy nhiên dùng một lượng vừa phải lại hoàn toàn được ví dụ như sự kết hợp trong món sữa chua đánh đá, sinh tố sữa chua.

Sô-cô-la

Sữa rất giàu protein và canxi, trong khi đó sô-cô-la chứa axit oxalic, cả hai khi được hòa trộn cùng nhau sẽ tạo thành canxi oxalate không hòa tan, ảnh hưởng rất nhiều đến sự hấp thu canxi, thậm chí gây khô tóc, tiêu chảy và tăng trưởng chậm. Vì thế đây là thực phẩm không nên ăn sau khi uống sữa bạn cần biết để tránh.

Đường

Khi uống sữa bạn không nên cho thêm đường, đặc biệt là với sữa nóng. Bởi khi đó dễ gây phản ứng giữa lysine và fructose trong sữa, tạo ra chất độc hại cho cơ thể. Nếu bạn vẫn muốn ăn đường thì hãy tách hẳn khỏi sữa và ăn trước hoặc sau khi uống sữa khoảng một giờ.

Theo GiaDinh