Nhược điểm xe Mitsubishi Xpander mà người dùng cần biết trước khi mua

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội khiến Mitsubishi Xpander trở thành 'món hàng hot' thì mẫu xe này cũng có một số nhược điểm mà người dùng cần biết.

Mitsubishi Xpander lần đầu trình làng thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2018, ngay lập tức mẫu xe đa dụng (MPV) này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng trong nước. Riêng năm 2019, Mitsubishi Xpander đạt tổng doanh số với 20.098 chiếc bán ra, con số kỷ lục với một mẫu xe MPV tại Việt Nam mà những "ông vua" một thời như Toyota Innova cũng chưa từng đạt được.

nhuoc-diem-xe-mitsubishi-xpander-ma-nguoi-dung-can-biet-truoc-khi-mua

Với 630 triệu đồng cho phiên bản số tự động, người dùng sẽ khó có thể tìm được mẫu xe nào rẻ lại sở hữu thiết kế ấn tượng như Mitsubishi Xpander. Những gì khách hàng nhận được là một chiếc xe có ngoại hình trẻ trung, phá cách, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng.

Thật khó để tìm ra một chiếc xe 7 chỗ nào có bán kính vòng quay tối thiểu thấp như Mitsubishi Xpander với chỉ 5,2m. Để có được điều đó, chiếc MPV này sở hữu thiết kế phần mui xe ngắn. Với bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m, Mitsubishi Xpander đầy lợi thế khi di chuyển ở những cung đường nội đô chật hẹp giúp tài xế dễ dàng xoay trở.

Mitsubishi Xpander nổi lên tại Việt Nam như một chiếc xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc MPV. Qua trải nghiệm thực tế ở cung đường hỗn hợp, chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6L/100 km, con số đáng mơ ước của các đối thủ.

Để có được mức "ăn" xăng khiêm tốn như vậy là bởi xe sử dụng động cơ dung tích nhỏ 1.5L cùng trọng lượng xe không tải chỉ 1.240 kg.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên, Mitsubishi Xpander cũng có một số nhược điểm mà người dùng cần biết trước khi quyết định xuống tiền.

Nhược điểm xe Mitsubishi Xpander 2020

1. Sức mạnh động cơ phù hợp chạy ở trong phố

nhuoc-diem-xe-mitsubishi-xpander-ma-nguoi-dung-can-biet-truoc-khi-mua

Mitsubishi Xpander phù hợp chạy đường nội đô.

Mitsubishi trang bị cho Xpander 2020 động cơ MIVEC dung tích 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ trên mẫu MPV này không thực sự cho ra công suất quá ấn tượng, do đó Xpander vẫn là chiếc xe phù hợp với việc di chuyển trong nội đô hơn so với việc phải leo đèo.

Khi phải làm việc hết công suất, người dùng có thể nhận ra tiếng động cơ của Mitsubishi Xpander "gào" khá to, khi đó vòng tua máy cũng ở mức khá cao.

2. Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt

Để có phần ưu điểm bán kính vòng quay tối thiểu thấp chỉ 5,2m, người dùng sẽ phải đánh đổi tầm quan sát trên Mitsubishi Xpander. Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản đã cố tình tạo ra một chiếc xe có phần mui khá ngắn so với đại đa số các đối thủ cùng phân khúc.

Điều này vô hình chung đã làm giảm tầm quan sát của tài xế khi ngồi vị trí lái không thể nhìn và căn chỉnh mui xe phía trước. Đồng thời, phần bảng táp-lô khá cao, ghế lái thấp cũng khiến Mitsubishi Xpander gặp hạn chế về tầm nhìn.

nhuoc-diem-xe-mitsubishi-xpander-ma-nguoi-dung-can-biet-truoc-khi-mua

Về cảm giác, khi vận hành xe trong đô thị, chiếc xe với công suất thấp nhưng mang đến hiệu năng sử dụng rất tốt với những pha tăng tốc ấn tượng. Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ khoảng 80 km/h, chúng tôi đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 mang đến cảm giác bồng bềnh.

Đặc biệt khi đi qua G giảm tốc hay mô cầu, chiếc MPV "hot" này cho thấy hệ thống treo chưa thực sự êm ái dù phiên bản nâng cấp mới nhất, nhà sản xuất đã trang bị cho xe bộ giảm chấn mới to, thanh giằng lớn giúp xe có khả năng chịu tải tốt hơn.

Bên cạnh đó, Mitsubishi Xpander có phần vô-lăng trợ lực điện giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, phần vô-lăng của xe lại mang đến khả năng phản hồi với mặt đường không thực sự chính xác. Điều này xảy ra khi bạn đánh lái hay lắc nhẹ vô-lăng, chiếc xe vẫn di chuyển trên đường thẳng và gần như không có sự thay đổi nào truyền từ tay lái xuống bánh xe.

3. Đèn pha dễ bám bẩn

nhuoc-diem-xe-mitsubishi-xpander-ma-nguoi-dung-can-biet-truoc-khi-mua

Đèn pha hạ thấp của Mitsubishi Xpander dễ bám bẩn.

Nhằm mang đến một thiết kế thời thượng, tương lai cho Xpnader, Mitsubishi đã ứng dụng phong cách mới ở phần đầu xe. Theo đó, cụm đèn pha của mẫu MPV này hạ thấp thay vì gắn liền với nắp ca-pô như thường thấy.

Rõ ràng đây là thiết kế "ăn" điểm của Xpander. Đổi lại, hệ thống đèn pha này lại dễ bám bẩn khi bạn đi vào đường xấu, bùn đất dễ dính ở khu vực này làm ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc có một cách tổng thể những ưu nhược điểm của Mitsubishi Xpander 2020. Riêng với độ ngũ đánh giá xe chúng tôi, những gì Mitsubishi Xpander mang lại với 630 triệu đồng là hoàn toàn phù hợp. Một chiếc MPV thiết kế đẹp, rộng rãi và quan trọng là giá bán phù hợp với điều kiện tài chính của phần lớn khách hàng Việt.

Ảnh Ngô Minh

Theo DanViet