NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời

Nghệ sĩ Chí Thiện - anh trai nghệ sĩ Chí Tài, đang ở Mỹ - cho biết gia đình đặt trọn niềm tin vào Việt Hương và Hoài Linh, để cả hai cùng lo thủ tục đưa thi hài em trai ông về Mỹ sớm nhất có thể.

Hiện nay, gia đình nghệ sĩ Chí Tài đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương làm thủ tục đưa thi hài Chí Tài về Mỹ. Diễn viên Long Đẹp Trai cho biết nghệ sĩ Việt Hương là công dân Mỹ nên có đủ tư cách lo liệu thủ tục đưa thi hài nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ.

Ca sĩ Phương Loan – vợ của nghệ sĩ Chí Tài đang trong tình trạng suy sụp, chị chỉ mong sao sớm được nhìn thấy thi hài chồng mình.

"Giấy ủy quyền đã được ký, một công ty chuyên lo thủ tục đưa thi hài người thân ở các quốc gia về Mỹ theo yêu cầu của gia đình người mất sẽ đứng ra lo tất cả các khâu.

Khi tờ giấy này được chuyển đến đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, việc đưa thi hài của nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ sẽ được tiến hành. Hiện tại, do nước Mỹ đang trong giai đoạn đóng cửa chống dịch nên tang lễ của anh Chí Tài có thể chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình.

Nghệ sĩ đến viếng sẽ khó, vì không được tụ tập đông người. Như hồi tang lễ của nữ danh ca Thái Thanh, chúng tôi muốn đến viếng cũng không thể" – nghệ sĩ Thúy Nga chia sẻ.

Nghệ sĩ Chí Thiện (anh trai của nghệ sĩ Chí Tài, đang ở Mỹ) cho biết gia đình đặt trọn niềm tin vào Việt Hương và Hoài Linh, để cả hai cùng lo thủ tục đưa thi hài em trai ông về Mỹ sớm nhất có thể.

nsut-hoai-linh-suy-sup-khi-nghe-si-chi-tai-dot-ngot-qua-doi

Nghệ sĩ Vân Sơn, Bảo Liêm, Hoài Linh và Chí Tài

NSƯT Hoài Linh cũng được gia đình nghệ sĩ Chí Tài trông cậy vào việc lo liệu mọi thủ tục nhưng anh đã đồng ý để Việt Hương lo liệu mọi việc.

Trước đó, vào lúc 23 giờ tối 9-12, nghệ sĩ Việt Hương đã cùng lực lượng công an đến căn hộ của nghệ sĩ Chí Tài tại quận Phú Nhuận để tìm hộ chiếu của ông, đồng thời hoàn tất các thủ tục bàn giao thi hài ông từ Trung tâm Pháp Y TP HCM đến nhà tang lễ trên đường Trần Phú, quận 5 để tiến hành đông lạnh, chuẩn bị đưa ông về Mỹ.

nsut-hoai-linh-suy-sup-khi-nghe-si-chi-tai-dot-ngot-qua-doi

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan

 
nsut-hoai-linh-suy-sup-khi-nghe-si-chi-tai-dot-ngot-qua-doi

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ tại Mỹ

nsut-hoai-linh-suy-sup-khi-nghe-si-chi-tai-dot-ngot-qua-doi

NS Chí Tài và Nhật Cường

Về phương án tổ chức lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam, nghệ sĩ Long Đẹp Trai – giám đốc của Sân khấu Nụ cười mới, nơi nghệ sĩ Chí Tài từng cộng tác 13 năm, nói:

"Điều này chưa nghe bàn tính, vì thi hài của anh Chí Tài đã được đưa vào bảo quản trong phòng lạnh. Việc đưa ra để quàn vào quan tài và tổ chức tang lễ là điều không thể.

Còn để di ảnh để giới nghệ sĩ và khán giả mộ điệu đến viếng cũng khó, vì TP HCM đang hạn chế tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, tôi và nhiều đồng nghiệp cũng chỉ biết bày tỏ trên trang cá nhân của mỗi người và để hình ảnh kèm lời thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài".

20 năm gắn bó như anh em

Đối với giới nghệ sĩ sân khấu, mọi người đều biết NSƯT Hoài Linh là người phát hiện ra duyên hài của nghệ sĩ Chí Tài khi chơi đàn bass trong ban nhạc "Chi Tai's Brothers" năm 1997 ở Mỹ.

Cả hai đã tạo nhiều dấu ấn qua các tiểu phẩm hài trên sân khấu hải ngoại cho đến khi sân khấu "Nụ cười mới" ra đời tại Việt Nam năm 2003. Họ cùng về nước, cùng gấn bó với sân khấu này và có 13 năm học diễn xuất trong những vở kịch dài dưới sự hướng dẫn của đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu.

Nghệ sĩ Chí Tài và NSƯT Hoài Linh đã cùng là bạn diễn tung hứng ăn ý, được mến mộ qua các nhân vật có số phận cười ra nước mắt trên sân khấu. Sự ra đi của Chí Tài đã khiến Hoài Linh suy sụp, nỗi đau của anh chính là mất đi một người anh, người bạn diễn và một tri âm có thể chia sẻ những vui buồn trong nghệ thuật.

"Hồi đó tôi cực kỳ ghét tiếng ngáy ngủ của anh. Khổ nỗi khi lưu diễn chung từ bang này sang bang khác trên đất Mỹ, bầu show cứ mua vé máy bay cho hai chúng tôi ngồi cạnh, rồi xếp khách sạn cũng chung một phòng.

Hơn 20 năm gắn bó cùng anh ấy, tôi như người em ruột, thân thiết, chia ngọt, sẻ bùi, hiểu nhau từng tính nết. Không thể ngờ anh ấy lại rời xa tôi" – NSƯT Hoài Linh nghẹn ngào.

Theo NLD