Nữ bác sĩ 100 tuổi có khuôn mặt hồng hào, mái tóc dày: Bí quyết sức khỏe của bà là không bao giờ ăn 2 thứ

Mặc dù đã 100 tuổi nhưng Giáo sư Chu vẫn đi làm vào cuối tuần, nước da hồng hào, mái tóc dày, tinh thần minh mẫn. Bí quyết sống thọ, trẻ lâu của bà là không bao giờ ăn 2 thứ này.

Có một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng ở Thượng Hải, hiện là chuyên gia về sản phụ khoa của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Tây Nhạc Dương trực thuộc Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thượng Hải, bà là Chu Nam Tôn năm nay 100 tuổi.

nu-bac-si-100-tuoi-co-khuon-mat-hong-hao-mai-toc-day-bi-quyet-suc-khoe-cua-ba-la-khong-bao-gio-an-2-thu

Giáo sư Chu Nam Tôn

Giáo sư Chu Nam Tôn có kiến thức sâu rộng về các bệnh phụ khoa khó chữa, vô sinh và các hội chứng mãn kinh, được mệnh danh là "Bàn tay linh thiêng của phụ khoa". Tuy đã trăm tuổi nhưng bà có mái tóc dày, nước da hồng hào và tư duy nhanh nhạy. Nhìn bà chỉ giống người 70 tuổi và vẫn có thể đến phòng khám để khám chữa bệnh.

Nhiều người đã hỏi Giáo sư Chu Nam Tôn về bí quyết trường thọ là gì, Giáo sư Chu nói rằng bà không sử dụng bất kỳ loại "linh đan dược liệu" nào cả, bà nhấn mạch vào một số thói quen chăm sóc sức mà bà kiên trì thực hiện nhiều năm.

Từ cuộc phỏng vấn Giáo sư Chu Nam Tôn, đã tổng hợp lại 5 điểm dưới đây.

1. Không bao giờ ăn 2 loại thực phẩm này

nu-bac-si-100-tuoi-co-khuon-mat-hong-hao-mai-toc-day-bi-quyet-suc-khoe-cua-ba-la-khong-bao-gio-an-2-thu

Ảnh minh họa

Giáo sư Chu cho rằng, trên thế giới không có một loại thuốc bổ nào uống một lần tốt cho cả đời, vì vậy bà không bao giờ sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào. Bà chỉ chú ý đến chế độ ăn uống và duy trì thói quen uống nước canh mỗi ngày.

Ngoài việc không sử dụng các sản phẩm sức khỏe, Giáo sư Chu cũng không bao giờ ăn đồ chiên rán , vì có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng về phụ khoa, bà hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh của phụ nữ và hầu hết bệnh nhân đều do thiếu âm, hỏa vượng, đều là do ăn quá nhiều đồ chiên rán. Vì vậy, mọi người muốn bảo vệ sức khỏe thì ăn thực phẩm này càng ít càng tốt.

2. Mỗi ngày đều dùng tay chải tóc giúp tóc dày và đen nhánh

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, giáo sư Chu sẽ dùng tay xoa bóp và chải đầu. Việc làm này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó tinh thần vào buổi sáng sẽ tốt hơn. Phần đầu còn là nơi quy tụ tất cả các kinh mạch Dương và Thận du trong cơ thể, là vị trí chi phối toàn bộ cơ thể. Thời gian dài thực hiện động tác dùng tay xoa bóp đầu và chải tóc có thể ngăn ngừa đau đầu và giảm rụng tóc .

3. Kiên trì mỗi ngày uống một bát canh sâm

nu-bac-si-100-tuoi-co-khuon-mat-hong-hao-mai-toc-day-bi-quyet-suc-khoe-cua-ba-la-khong-bao-gio-an-2-thu

Ảnh minh họa

Đối với thuốc bổ và thực phẩm dinh dưỡng, Giáo sư Chu luôn ưu tiên các loại thực phẩm tốt, trong nhiều năm qua bà kiên trì uống mỗi ngày một bát canh sâm nấu với câu kỷ tử. Dùng 15g câu kỷ tử và 6g sâm, nấu vào buổi tối hôm trước, sáng hôm sau uống với nước ấm. Mỗi ngày uống 2 lần, đối với một số người tỳ vị hư nhước có thể cho thêm vài quả chà là đỏ vào khi nấu canh. Đối với những người có hệ tiêu hóa kém thì kiến nghị không nên sử dụng.

4. Nhờ con gái massage lưng giúp mỗi ngày

Trên lưng có rất nhiều kinh mạch, Tâm Du, Can Du, Thận Du đều nằm ở sau lưng. Mỗi ngày sau khi về nhà, bà đều nhờ con gái giúp xoa bóp phần lưng dưới. Khi massage, toàn bộ cơ thể được sảng khoái, các mạch máu cà kinh mạch được đả thông. Việc thông kinh mạch và khí huyết sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của toàn bộ cơ thể, cơ thể tự nhiên sẽ khỏe mạnh hơn.

5. Luôn duy trì tập thể dục

nu-bac-si-100-tuoi-co-khuon-mat-hong-hao-mai-toc-day-bi-quyet-suc-khoe-cua-ba-la-khong-bao-gio-an-2-thu

Ảnh minh họa

Giáo sư Chu đặc biệt đam mê thể thao từ khi còn nhỏ, bà rất ít khi đi thang máy và chủ yếu đi cầu thang bộ. Khi còn đi học, bà rất thích chơi bóng rổ và bóng chày. Thói quen tập thể dục thường xuyên giúp Giáo sư Chu luôn tràn đầy năng lượng. Mọi người xung quanh đều nhận xét bà chỉ như một người 70 tuổi.

Muốn sống thọ không phải là dùng một liều thuốc chữa bách bệnh hay làm một điều gì đó có thể khiến cơ thể thay đổi một sớm một chiều, mà sức khỏe cần phải được xây dựng từ những thói quen tích cực hàng ngày và một thái độ sống tốt. Do đó, giời trẻ này nay nên hình thành thói quen tốt ngay từ bây giờ.

Theo GiaDinh