'Nữ quái' vẽ kịch bản dựng tóc gáy để lừa tiền người đàn ông tốt bụng

Dựng lên màn kịch hoàn hảo về những số phận thương tâm, Bùi Thị Giang đã khiến người đàn ông tốt bụng mủi lòng, hàng trăm lần chuyển tiền giúp đỡ.

Hôm 22/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Giang (SN 1987, quê Hải Dương) mức án 9 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giang đã ly hôn và sống tại TP Móng Cái (Quảng Ninh). Bị cáo kết bạn qua mạng xã hội với anh Nguyễn Minh H. (SN 1959, ở quận Hoàng Mai).

Do thường xuyên liên lạc, nói chuyện qua tài khoản Zalo nên Giang biết anh H. hay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Bị cáo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh H. bằng thủ đoạn tự dựng nên các hoàn cảnh, trường hợp khó khăn, để anh H. tin rồi đề nghị giúp đỡ.

nu-quai-ve-kich-ban-dung-toc-gay-de-lua-tien-nguoi-dan-ong-tot-bung

Bị cáo tại tòa. Ảnh: HM

Để thực hiện việc chiếm đoạt tài sản, Giang lấy lý do mất chứng minh nhân dân, không mở được tài khoản nên hỏi mượn tài khoản của anh Lê Duy Hùng, một người làm nghề xe ôm ở khu vực chợ Móng Cái (Quảng Ninh) và được anh Hùng đồng ý.

Sau khi có được tài khoản ngân hàng, tháng 5/2020, Giang kể cho anh H. nghe về chuyện gia đình anh Lê Duy Hùng đang gặp khó khăn.

Theo lời kể của “nữ quái”, gia đình anh Hùng bị tai nạn giao thông, vợ chết. Trước khi chết, chị vợ đã hiến tặng quả tim cho Giang. Còn anh chồng cũng đang nguy kịch và rất khó khăn về tài chính.

Giang ngỏ lời muốn anh H. giúp đỡ đôi vợ chồng đáng thương. Anh H. nghe xong đã tin lời bị cáo, đồng ý chuyển tiền giúp đỡ gia đình anh Hùng.

Để “màn kịch” hoàn hảo hơn, Giang cho anh H. số tài khoản của người lái xe ôm để anh tự chuyển tiền. Người đàn ông tốt bụng đã 3 lần chuyển 3 triệu đồng vào tài khoản của anh Hùng để giúp đỡ gia đình anh và sau đó thông báo cho Giang biết.

Sau lần đầu trót lọt, đến cuối tháng 6/2020, Giang lại thông tin cho anh H. biết việc anh Hùng đang nguy kịch, còn bản thân bị cáo đang bị tai nạn giao thông, rất cần tiền để điều trị bệnh.

Để anh H. tin tưởng hơn, Giang giả danh bác sỹ, dùng tài khoản Zalo khác nhắn tin cho anh H. nội dung: “Bệnh nhân bị bệnh nặng, không có tiền nộp viện phí, nếu không đóng tiền để mổ, bệnh nhân sẽ bị chết”.

Tiếp đó, Giang hỏi vay tiền, nhờ anh H. giúp đỡ. Với thủ đoạn này, Giang đã khiến người đàn ông tốt bụng rủ lòng thương, tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền cho bị cáo.

Cáo trạng xác định, trong khoảng thời gian từ 29/5 - 17/8/2020, anh H. đã nhiều lần chuyển khoản cho Giang hơn 123 triệu đồng qua tài khoản của người lái xe ôm. Giang đã rút toàn bộ số tiền trên ra sử dụng, chi tiêu cá nhân hết.

Đến giữa tháng 8/2020, Giang tiếp tục nói dối anh H. về việc chị ta bị suy tim nặng, cần tiền để mổ ghép tim, rồi tiếp tục hỏi vay tiền anh.

Để anh H. tin tưởng, Giang lại dùng tài khoản Zalo khác của mình để nhắn tin cho anh H. với nội dung: “Tôi là bác sỹ, cô kia bảo anh giúp đỡ, giờ cô ấy còn 40% sự sống. Anh nộp tiền cho cô ấy nhập viện, hiện giờ bệnh nhân đang bị xuất huyết, không cầm máu được nữa, để thêm sẽ không cứu được”.

Nhận được tin nhắn, anh H. tin và đã 227 lượt chuyển khoản hơn 670 triệu đồng cho “nữ quái” để giúp đỡ. Giang đã rút toàn bộ số tiền trên ra chi tiêu cá nhân.

Một thời gian sau, anh H. tìm hiểu thì biết mình đã bị “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 790 triệu đồng.

Anh H. hẹn gặp mặt trực tiếp và yêu cầu Giang trả lại toàn bộ số tiền trên. Sau nhiều lần khất, “nữ quái” đã trả lại cho anh H. hơn 245 triệu đồng, còn chiếm đoạt hơn 549 triệu đồng.

Ngày 1/12/2021, anh H. đã làm đơn trình báo đến Công an Hà Nội. Qúa trình điều tra, anh yêu cầu bị cáo trả lại hơn 549 triệu đồng và đề nghị HĐXX xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh