Nước sôi không chỉ để uống, công dụng của nó khiến nhiều người cấp tốc làm ngay khi biết

Nước sôi không đơn thuần chỉ để luộc rau, pha mì gói mà còn rất nhiều công dụng khác.

Làm sáng đồ bạc

Nhúng vào nước sôi là đủ để làm cho đồ bạc bị xỉn màu của bạn sáng lên. Mẹo này có thể đánh bóng bất kỳ loại đồ vật bằng bạc nào. Lót một lớp giấy nhôm ở đáy nồi hoặc bát, sau đó bạn có thể đặt thìa, đũa hoặc dĩa vào trong, rắc lên muối nở và cẩn thận đổ nước sôi vào. Để nước nguội rồi sau đó dùng khăn sạch lau lại lần nữa. Vậy là bạn đã có một bộ đồ bạc như mới!

Cụ thể đầu tiên, đun nước sôi. Lượng nước đủ để nhúng ngập đồ dụng bạc mà bạn muốn làm sạch. Trong lúc đó, bạn dùng giấy nhôm bọc mặt trong của khay/thau/hộp.

Bạn nên chọn loại khay lớn để có thể đựng được đồ dùng bạc ngập trong nước. Khi nước đã sôi, bạn đổ nước vào trong khay này.

nuoc-soi-khong-chi-de-uong-cong-dung-cua-no-khien-nhieu-nguoi-cap-toc-lam-ngay-khi-biet

(Ảnh: Internet)

Tiếp đó, cho thêm baking soda vào. Trung bình, mỗi lít nước sôi sẽ sử dụng khoảng 2 muỗng canh baking soda. Cuối cùng, cho đồ dùng bạc vào. Lưu ý, cần cho đồ dùng bằng bạc chạm vào giấy nhôm.

Ngay lập tức, bạn sẽ thấy sủi bọt và nghe những tiếng “xèo xèo”. Dần dần, những lớp cặn bẩn sẽ tách ra khỏi đồ dùng bằng bạc và bạn sẽ thấy bạc sáng bóng trở lại. Quá trình này sẽ mất khoảng vài phút.

Lúc này, vì nước còn nóng nên khi bạn lấy ra phải hết sức cẩn thận. Sau đó lau thật khô đồ dùng bằng bạc, trang sức với khăn mềm. Nếu vẫn còn vết mờ, bạn có thể lặp lại quá trình vài lần. Tuy nhiên, không nên áp dụng với trang sức bạc có đính đá.

nuoc-soi-khong-chi-de-uong-cong-dung-cua-no-khien-nhieu-nguoi-cap-toc-lam-ngay-khi-biet

Kết quả trước và sau khi làm sạch. (Ảnh: Internet)

Sự kì diệu mà bạn đã thấy có nguyên do từ việc bạc tiếp xúc với nhôm. Những nguyên tử lưu huỳnh bám lên bạc, tạo ra bạc sulfide khiến bạc sỉn màu và cũ đã được lấy đi, chuyển vào giấy nhôm, giúp bạc sáng bóng trở lại.

Làm sạch lò vi sóng

Thực tế là khi sử dụng lò vi sóng, nếu không lưu ý, đồ ăn sẽ bị bắn xung quanh lò, nếu không lau ngay, nhưng vết bẩn đó sẽ khô lại, bám chặt quanh lò, rất khó tẩy rửa khiên lò vừa bẩn, vừa có mùi khó chịu. 

nuoc-soi-khong-chi-de-uong-cong-dung-cua-no-khien-nhieu-nguoi-cap-toc-lam-ngay-khi-biet

Lúc này bạn chỉ việc cắt vài lát chanh thả vào cốc nước, phần chanh còn lại bạn vắt nước cốt vào rồi đặt cốc nước này trong lò vi sóng rồi bật lò trong khoảng 3 phút. Lò sẽ được khử mùi hoàn toàn, lại có hương chanh thơm mát rất dễ chịu. 

Sau đó lấy giẻ ẩm để lau lại lò lập tức để làm sạch vết bẩn bám quanh thành lò. Còn đối với đĩa quay, nên lấy ra và cọ sạch.

Làm sạch ống thoát nước

Nước đun sôi có thể không đủ sức để giải quyết các vấn đề thực sự nghiêm trọng, nhưng với một số đường ống thoát nước ở bồn rửa bát bị tắc, bạn nên thử sử dụng nước sôi trước khi mua chất tẩy rửa đắt tiền. Đổ từ từ nước đun sôi xuống đường ống thoát nước, sức nóng của nước có thể giúp cuốn trôi những mảng bám và chất bẩn không quá cũ bị tắc nghẽn!

nuoc-soi-khong-chi-de-uong-cong-dung-cua-no-khien-nhieu-nguoi-cap-toc-lam-ngay-khi-biet

Nước sôi giải quyết vấn đề tắc đường ống nước trong bồn rửa chén

Làm sạch máy hút mùi trên bếp

Bộ lọc của máy hút mùi trong bếp là thứ bám nhiều bụi bẩn nhất và bạn phải tốn rất nhiều thời gian để vệ sinh sạch sẽ được bộ lọc đó. Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy ngâm bộ lọc trong nước sôi và pha thêm nước rửa chén khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn cọ sạch bằng cước cọ nồi là có thể loại bỏ chất dơ bám lâu ngày trên bộ lọc dễ dàng.

Loại bỏ mùi khó chịu

Có thể bạn đang nấu bữa tối và mùi đồ ăn ám hết lên nhà của bạn. Theo nguyên lý thì bạn đun sôi thứ gì sẽ khuếch đại mùi của chúng, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn làm sạch mùi đồ ăn ám vào những phòng khác. Đặt một nồi nước sôi lên bếp và sau đó thả lát chanh hoặc cho vỏ chanh, một vài thanh quế hoặc hương liệu nào bạn có và đun sôi chúng lên. Đun nhỏ lửa cho đến khi nước gần cạn, nhà bạn đã khá thơm tho rồi!

Theo GiaDinh