Ông Biden hé lộ về bức thư "tử tế" ông Trump để lại

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, ông đã nhận được bức thư "tử tế" từ người tiền nhiệm Donald Trump khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1.

ong-biden-he-lo-ve-buc-thu-tu-te-ong-trump-de-lai

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

"Tổng thống (Trump) đã viết một bức thư rất tử tế. Vì đây là vấn đề riêng tư, nên tôi sẽ không tiết lộ thêm gì cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng đó thực sự là một bức thư tử tế", ông Biden nói và không tiết lộ thêm về bức thư của người tiền nhiệm.

Theo truyền thông Mỹ, trước khi rời Nhà Trắng vào sáng 20/1, cựu Tổng thống Donald Trump đã để lại cho người kế nhiệm Joe Biden một bức thư trong Phòng Bầu Dục và gửi lời chúc tốt đẹp đến chính quyền kế nhiệm trong lễ chia tay diễn ra vài giờ trước lễ nhậm chức của ông Biden.

Viết thư gửi lại cho người kế nhiệm vào ngày cuối cùng nhiệm kỳ là một trong những truyền thống của các tổng thống Mỹ. Ông Trump cuối cùng đã thực hiện nghi thức này mặc dù trước đó ông đã bỏ qua nhiều nghi thức chuyển giao quyền lực khác.

Gần 3 tháng kể từ sau bầu cử, ông Trump không hề liên lạc với ông Biden và không công nhận chiến thắng của Tổng thống đảng Dân chủ cho đến khi quốc hội xác nhận kết quả vào hôm 6/1.

Trước khi rời Nhà Trắng, cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã viết một bức thư ngắn gửi lại cho người kế nhiệm Jill Biden. Hiện nội dung các bức thư này chưa được tiết lộ.

Minh Phương
Theo Sputnik