Ông chủ nhà hàng "méo mặt, khóc không thành tiếng" vì hàng chục khách hủy đặt tiệc cuối năm

Đợt dịch mới bất ngờ bùng phát khiến nhiều nhà hàng, khách sạn lâm vào cảnh vắng như chùa Bà Đanh vì khách liên tục hủy kèo cuối năm.

Để tổng kết, tri ân nhân viên, đối tác, khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã đặt tiệc tất niên từ rất sớm để "xí chỗ". Song, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại tại Quảng Ninh và Hải Dương và một số ca ở Hà Nội khiến nhiều doanh nghiệp hoang mang, lo lắng và đã chủ động thông báo hoãn, hủy tiệc tất niên cuối năm.

Tạm hoãn một buổi tiệc, hết một năm làm việc không được ngồi lại với nhau một buổi cũng đáng tiếc, nhưng đó là cách duy nhất để nhiều người Việt an toàn và góp phần "dập dịch".

ong-chu-nha-hang-meo-mat-khoc-khong-thanh-tieng-vi-hang-chuc-khach-huy-dat-tiec-cuoi-nam

Từ chiều 28/1, sau khi nghe tin có 82 ca nhiễm COVID-19 mới ngoài cộng đồng, anh Đinh Văn Hanh, Giám đốc điều hành nhà hàng ZoZo (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi lo lắng về tương lai của 15 đơn đặt hàng tiệc tất niên cuối năm sắp tới.

Đúng như dự đoán, ngay buổi tối, anh Hanh liên tục nhận được điện thoại của khách hàng báo hủy tiệc tất niên, hủy đặt bàn liên hoan vì lo ngại dịch bệnh bùng phát rộng.

"Từ tối qua tới hôm nay nhà hàng bên tôi gần như bị hủy hết tất cả các tiệc cuối năm. Cũng hơi buồn nhưng biết làm sao giờ, mình phải chấp nhận chung tay để cùng đẩy lùi dịch bệnh", anh Hanh bày tỏ trên Zingnews.

Anh cho biết đây là sự cố không ai mong muốn, khách hàng gọi điện cũng rất xin lỗi vì điều này. "Cửa hàng vui vẻ hoàn trả lại tiền cọc bởi chúng tôi tin sau khi hết dịch khách vẫn chọn nhà hàng là nơi tổ chức sự kiện", anh nói.

Cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, anh Nhật Ánh - một chủ chuỗi nhà hàng chuyên lẩu tại Bắc Ninh và Nam Định - mới sáng ra đã tá hỏa vì nhận được hàng chục cuộc gọi nhỡ.

Anh Ánh chia sẻ trên VOV, sáng 29/1 anh vừa thức dậy đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng báo hủy đặt tiệc tất niên, hủy đặt bàn liên hoan vì lo ngại dịch bệnh. Những khách đã đặt bàn trước anh Ánh cũng đều phải gọi lại để nhận được thông tin phản hồi xem họ có hủy hay không vì hiện giờ các hoạt động kinh doanh nhà hàng vẫn chưa bị cấm vì dịch bệnh.

"Một số công ty vừa đặt tiệc tối hôm qua, hôm nay đã báo hủy. Họ xin lỗi vì do sự cố khách quan và tôi cũng vui vẻ trả lại tiền đặt cọc bởi không ai muốn như thế này", anh Ánh nói.

ong-chu-nha-hang-meo-mat-khoc-khong-thanh-tieng-vi-hang-chuc-khach-huy-dat-tiec-cuoi-nam

Tiệc tất niên ngoài trời cũng phải hủy. (Ảnh minh họa)

Ngay trong ngày 28/1 và sáng 29/1 trên nhiều hội nhóm và Fanpage của các công ty, doanh nghiệp đã nhanh chóng đăng tải thông báo hoãn/hủy kế hoạch tổ chức tiệc tất niên công ty.

Chia sẻ trên Thanh Niên, chị Đinh Thị Thanh Thủy (30 tuổi, nhân viên kinh doanh) cho biết team của chị gồm 30 thành viên vừa quyết định hoãn buổi tiệc tất niên dự định tổ chức vào tối nay (29/1) tại nhà hàng ở khu trung tâm vì thông tin có ca COVID-19 trong cộng đồng.

Theo chị Thủy, đây là buổi tiệc chờ mong của mọi người vì sau một năm chật vậy với doanh số, mọi thứ chỉ vừa khởi sắc vào những tháng cuối năm. Tưởng đâu mọi người sẽ được bung xõa sau 1 năm thắt chặt chi tiêu, thì nay đành tạm hoãn niềm vui này lại.

"May là nhà hàng không thu tiền cọc nên hủy cũng không sao, đây là tình hình chung, họ cũng thông cảm. Tôi nghĩ không phải mình nhóm tôi hủy đâu mà nhiều nhóm khác cũng vậy. Tết tới nơi rồi, không thể liều mình vì một cuộc vui mà ảnh hưởng cả cộng đồng, rồi chính gia đình mình như vậy. Báo hủy tiệc tất niên mà ai cũng thở phào, lạ kỳ vậy đó", chị Thủy tâm sự.

ong-chu-nha-hang-meo-mat-khoc-khong-thanh-tieng-vi-hang-chuc-khach-huy-dat-tiec-cuoi-nam
 
ong-chu-nha-hang-meo-mat-khoc-khong-thanh-tieng-vi-hang-chuc-khach-huy-dat-tiec-cuoi-nam

Nhiều công ty, hội nhóm đã chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên cuối năm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Theo thông báo của công ty S.W.C viết, "Để đảm bảo cho tất cả các cổ đông và mọi người phòng chống dịch tránh lây lan diện rộng, nên chúng ta cũng hoãn chương trình tất niên vào ngày 30/1/2021 này lại. Nếu thuận lợi chúng ta sẽ tổ chức thay vì tất niên sẽ được tổ chức vào khai xuân năm mới (nếu dịch bệnh được yên ổn mình sẽ tổ chức khai xuân đầu năm thay cho tất niên).

Vì tình hình dịch vô cùng cấp bách và nguy hiểm, rất mong các cổ đông hiểu và thông cảm cho việc lùi lại này".

Bên cạnh đó, công ty này cũng đã tính đến trường hợp xấu nhất, nếu tiệc không thể diễn ra sẽ hoàn lại tiền vé máy bay cho từng vị khách tham gia.

Chị T.H, nhân viên một công ty ở Hà Nội, cho biết: "Mình đã chuẩn bị trang phục cho bữa tiệc Year End Party nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên đã tạm hoãn. Buổi tiệc được rất nhiều đồng nghiệp mong chờ vì mọi người ở 3 miền Bắc - Trung - Nam có thể gặp nhau sau một năm vất vả.

Thế nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng và đảm bảo sức khỏe cho những người tham gia nên dù hụt hẫng nhưng không sao, chúng tôi vẫn có nhiều dịp khác để gặp nhau và chúc mừng".

Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 1.739 người mắc COVID-19, đã có 1.448 người khỏi bệnh. Riêng tỉnh Hải Dương trong đợt dịch từ 27/1 đến nay đã ghi nhận khoảng 160 người, tỉnh Quảng Ninh là 17 người.

Theo GiaDinh