Phản ứng bất ngờ của "Tịnh thất Bồng Lai" trước thông tin bà Phương Hằng bị tạm giam khiến dư luận bức xúc

Tịnh Thất Bồng Lai từng bị bà Nguyễn Phương Hằng chỉ thẳng tên trong nhiều lần livestream.

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang thụ lý điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

phan-ung-bat-ngo-cua-tinh-that-bong-lai-truoc-thong-tin-ba-phuong-hang-bi-tam-giam-khien-du-luan-buc-xuc

Bà Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam 3 tháng

Trước đó, ngày 24/3, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi trên.

Theo Công an TP.HCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Thời gian trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam trong nhiều livestream bà Phương Hằng đã liên tục nhắc tới Tịnh thất Bồng Lai. 

phan-ung-bat-ngo-cua-tinh-that-bong-lai-truoc-thong-tin-ba-phuong-hang-bi-tam-giam-khien-du-luan-buc-xuc

Bà Nguyễn Phương Hằng từng nhiều lần nhắc tới Tịnh thất Bồng Lai trong những lần livestream.

Thậm chí, không chỉ nhắc tên trong hàng loạt livestream với lời lẽ nặng nề mà bà Phương Hằng còn từng tìm xuống xuống Tịnh thất Bồng Lai ở Long An để đối chất trực tiếp với ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống trong địa điểm này. Tuy nhiên, thời điểm đó bà Phương Hằng dù đã đến khu vực tịnh thất chỉ ngồi trên xe, xe dừng lại một lúc rồi rời đi, vẫn chưa gặp được ai trong số này.

Do vậy, không ít người đã đổ dồn sự chú ý vào động thái của những người sinh sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

Được biết, sau thời điểm bà Phương Hằng bị bắt giữ, trên kênh YouTube của Nhị Nguyên đã chia sẻ lại đoạn clip quay cảnh ông Lê Tùng Vân nằm võng đáp trả lại lời "thách thức" của bà Phương Hằng sau hàng loạt ổn ào thời gian trước đó. Thêm vào đó, Nhị Nguyên còn đặt nhan đề cho đoạn clip là "... thầy ông nội báo trước tội lỗi bà Phương Hằng phải gánh chịu".

Hành động tưởng chừng bình thường này của Nhị Nguyên lại vấp phải sự chỉ trích của nhiều người. Bởi thời điểm hiện tại, một số cá nhân sinh sống tại tịnh thất như Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương cũng đang bị tạm giam, ông Lê Tùng Vân được giải quyết cho tại ngoại hầu tra về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Đến cuối tháng 2, Công an huyện Đức Hoà đã chuyển giao vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo GiaDinh