Phát hiện th.i th.ể người mẹ trẻ nghi trầm cảm sau sinh

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng và gia đình đã tìm thấy thi thể người phụ nữ sinh năm 1997 tại khu vực cầu Nhật Tân.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội chiều 18/3, lãnh đạo UBND xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cho biết, chính quyền địa phương vừa tổ chức an táng cho người phụ nữ xấu số mất tích nhiều ngày trước.

Trước đó, ngày 14/3, gia đình chị Nguyễn Thị L. (sinh năm 1997) trình báo việc chị này bỏ đi khỏi nhà và không liên lạc được.

Ngày hôm sau, gia đình nhận được thông tin chị L. ở Hà Nội nhưng khi lên đến nơi thì không gặp.

phat-hien-th-i-th-e-nguoi-me-tre-nghi-tram-cam-sau-sinh

Nhiều người đau xót trước cái chết của người mẹ trẻ.

Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng và gia đình đã tìm thấy thi thể chị L. tại khu vực cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Theo lãnh đạo xã Xuân Hồng, vợ chồng chị L. mới cưới nhau từ tháng 10 năm 2020. Chị này mới sinh con được khoảng 1 tháng. Nguyên nhân ban đầu có thể do trầm cảm sau sinh.

Hiện bé sơ sinh con chị L đang được gia đình nhà nội nuôi dưỡng

Nhật Tân

Theo GiaDinh

___

Xem thêm:

Tư thế Mèo - Bò và tiết lộ từ một nghiên cứu trên 84 phụ nữ trầm cảm

Tư thế Mèo - Bò là một động tác Yoga nổi tiếng, với cách tập đơn giản nhưng tác dụng rất tích cực lên cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh, thay đổi thể chất của chúng ta.

Tập thể dục vốn đã tốt cho sức khỏe thì Yoga lại còn là một lựa chọn phù hợp với rất nhiều người. Thực hành các tư thế Yoga dù đơn giản nhưng có thể mang lại những lợi ích rất tốt đối với cơ thể chúng ta.

Bài viết này của Tiến sĩ Andrew Weil - một chuyên gia sức khỏe Mỹ nổi tiếng thế giới, giới thiệu cho chúng ta biết tác dụng lớn nhất của tư thế Mèo - Bò (hay gọi cách khác: tư thế Mèo và Bò, tư thế Con mèo và Con bò) trong Yoga.

Ông cho biết: " Tư thế Mèo và Bò rất đơn giản và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, bao gồm cả việc mở phổi để thở tốt hơn".

Tư thế Mèo - Bò mô phỏng hình dáng của con mèo và con bò, đều kéo giãn cột sống dưới, hông, lưng và các cơ cốt lõi. Chúng cũng mở rộng lồng ngực và phổi giúp chúng ta hít thở dễ dàng hơn. Thực hành tư thế Mèo - Bò có thể cải thiện tư thế và giúp cột sống khỏe mạnh.

CÁCH THỰC HIỆN

1. Tư thế con mèo

Bắt đầu bằng cách khuỵu hai bàn tay và đầu gối, đồng thời nhìn vào một điểm trên sàn. Đảm bảo rằng đầu gối của bạn thẳng hàng với hông và cổ tay, đồng thời khuỷu tay và vai vuông góc với sàn.

Hít vào và từ từ xoay tròn cột sống của bạn về phía trần nhà. Thả đầu về phía sàn nhưng không ép cằm vào ngực. Đảm bảo bạn giữ tay và chân vuông góc với sàn.

Thở ra và từ từ đưa cột sống của bạn trở lại vị trí ban đầu, đưa ánh mắt của bạn trở lại vị trí ban đầu.

tu-the-meo-bo-va-tiet-lo-tu-mot-nghien-cuu-tren-84-phu-nu-tram-cam
 
tu-the-meo-bo-va-tiet-lo-tu-mot-nghien-cuu-tren-84-phu-nu-tram-cam

2. Tư thế con bò

Hít vào và nâng cả ngực và xương cụt của bạn lên trần nhà trong khi cong lưng về phía sàn nhà. Ngẩng đầu lên nhưng không ép vào lưng. Chọn một điểm ở khoảng cách xa và nhìn thẳng vào. Giữ đầu gối cúi xuống và thực hiện Đảm bảo tay và chân của bạn vẫn vuông góc với sàn.

Thở ra và từ từ đưa cột sống của bạn trở lại vị trí ban đầu, đưa ánh nhìn về vị trí ban đầu mà bạn bắt đầu. Lặp lại tư thế Con mèo và Con bò xen kẽ này với mỗi lần hít vào và thở ra.

tu-the-meo-bo-va-tiet-lo-tu-mot-nghien-cuu-tren-84-phu-nu-tram-cam
 
tu-the-meo-bo-va-tiet-lo-tu-mot-nghien-cuu-tren-84-phu-nu-tram-cam
 

3. Số lượng động tác: Mỗi ngày làm động tác này 1 lần, mỗi lần thực hiện từ 10 đến 20 cái.

4. Lợi ích sức khỏe

- Kéo căng cơ hông, lưng và bụng.

- Kích thích và tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan, bao gồm cả đường tiêu hóa.

- Hỗ trợ thở bằng cách kéo căng lồng ngực và phổi.

- Giảm đau lưng dưới và đau thần kinh tọa.

- Giảm trầm cảm

Riêng về tác dụng giảm trầm cảm của Yoga nói chung, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Liệu pháp Vận động và Thể dục đã so sánh tác động của các buổi tập Yoga, liệu pháp mát-xa và các nhóm hỗ trợ đối với chứng trầm cảm trước khi sinh.

Các nhà nghiên cứu đã tách 84 phụ nữ trầm cảm trước khi sinh thành các nhóm yoga, liệu pháp mát-xa hoặc nhóm hỗ trợ chăm sóc trước khi sinh. Sau 12 tuần tập, nhóm tập yoga, liệu pháp mát-xa giảm trầm cảm, giảm lo lắng và giảm đau lưng nhiều hơn so với nhóm hỗ trợ.

5. Lưu ý khi tập

Cả hai tư thế Con mèo và Con bò đều là tư thế quỳ đơn giản và không có bất kỳ biến thể nào.

Nếu bạn muốn làm sâu hơn tư thế, bạn có thể thở ra và cố gắng làm tròn hoặc cong lưng hơn nữa trong tư thế này. Điều này có thể giúp tăng lợi ích kéo dãn cơ thể.

Nếu bạn bị đau cổ tay và không thể đặt trọng lượng lên cổ tay trong khi thực hiện tư thế, bạn có thể hạ khuỷu tay xuống và đặt cẳng tay trên sàn khi thực hiện tư thế.

Nếu bạn bị đau cổ, hãy giữ đầu ở tư thế trung tính thẳng hàng với cột sống của bạn trong các tư thế và không nâng hoặc hạ đầu của bạn.

Bạn có thể cuộn một tấm thảm yoga hoặc khăn tắm và đặt dưới đầu gối để được hỗ trợ. Điều này có thể làm giảm áp lực và cơn đau ở đầu gối của bạn khi nằm trên mặt đất.

Nếu bạn bị đau lưng hoặc bị chấn thương lưng gần đây, điều quan trọng là phải thận trọng khi thực hiện các tư thế này hoặc tránh chúng hoàn toàn.

Theo GiaDinh