'Phí tiền' nếu mua những loại ô tô cũ này

Khi chi phí cho việc mua xe mới còn quá cao, nhiều người đã lựa chọn mua xe đã qua sử dụng. Tuy nhiên có một số dòng xe ô tô cũ nhất định phải tránh xa.

Có những loại xe cũ dù giá rẻ, khách hàng cũng không nên mua vì nhiều lý do như chất lượng xe không đảm bảo, tính pháp lý có vấn đề. 

Các mẫu xe taxi thải

Xe taxi với niên hạn 8 năm, sau đó được bán lại ra thị trường cho người tiêu dùng. Các tay buôn máu mặt thường mua theo lô để có được giá rẻ, sau đó cho vào gara để “tuốt lại” từ đầu, được làm lại nội thất như mới, nhưng máy móc bên trong đã cũ nên thường hay hỏng vặt.

Nguy hiểm nhất là mua phải những chiếc xe taxi giá rẻ nhưng đã có va chạm hoặc tai nạn. Những chiếc xe kiểu này sẽ được “làm mới” rất kỹ lưỡng, nhất là đồng hồ công tơ mét cũng được “tua” lại để tạo cảm giác yên tâm “ngon, bổ, rẻ” cho khách mua. Tuy vậy, những chiếc xe taxi thải này sau khi được làm lại vẫn bán được giá hời. Hậu quả thường gặp của chủ xe mua phải taxi thải là xe thường xuyên mắc những lỗi vặt như: Hỏng điện, xe không bật được đèn, điều hòa, đi tốn xăng… Tóm lại, khi mua phải những chiếc taxi thải, chủ nhân sẽ thường xuyên làm bạn với gara, tiêu tốn không ít tiền bạc.

phi-tien-neu-mua-nhung-loai-o-to-cu-nay

Có nhiều ô tô cũ người dù​ng không nên mua vì có thể sẽ 'phí tiền'

Xe từng gây tai nạn hoặc bị thủy kích

80% người mua khi được biết xe đã bị tai nạn (như đâm chết người, hay va đập mạnh) sẽ không mua vì sợ rủi ro. Với những xe tai nạn bị đâm hỏng phần đầu thì không nên mua, bởi vì thông số kỹ thuật của xe đã bị sai lệch, hệ thống lái bị tác động, động cơ không còn nguyên vẹn, cho dù đã được sửa chữa thì vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của những người ngồi trên xe. Những phần bị hỏng hóc của chiếc xe tai nạn thường được các gara thay bằng trang thiết bị, vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng nên rất hay gặp trục trặc về sau.

Không nên mua xe không có giấy tờ

Mặc dù xe không giấy tờ có giá rẻ hơn xe đầy đủ giấy tờ nhưng đầu tư mua xe ở nước ta là một khoản đầu tư lớn, nên người tiêu dùng hoàn toàn không nên mua. Xe không giấy tờ có thể là xe ăn cắp hoặc nhập lậu, người mua rất dễ vướng phải vấn đề pháp lý và chịu những hậu quả nặng nề. 

Không nên mua dòng xe cao cấp nhưng đã cũ

Thông thường các dòng xe cao cấp sẽ có chi phí bảo dưỡng thay thế bộ phận rất đắt và không phải lúc nào cũng sẵn phụ tùng thay thế. Việc phải chờ phụ tùng một hay vài tháng là chuyện rất bình thường với dòng xe này, kể cả những phụ tùng đơn giản.

Không nên mua xe không “chính chủ”

Xe không “chính chủ” vẫn có đầy đủ giấy tờ như đăng ký xe, đăng kiểm, bảo hiểm, nhưng đứng tên bởi một người khác không phải là người bán để tránh hậu quả pháp lý có thể xảy ra. Điều này khá rủi ro nếu chẳng may gặp vấn đề gì đó cần trình báo.

Không nên mua xe ô tô cũ nhập khẩu đã quá đát

Xe ô tô cũ nhập khẩu thường bị tua đồng hồ công tơ mét nên số km đã đi thực của xe người mua sẽ không thể biết được. Không nên mua xe ít sử dụng vì để lâu không đi chắc chắn sẽ sinh “bệnh”

Theo VietQ