Phía sau màn trả thù tình của bà chủ spa khiến đám đông phẫn nộ

Sau màn bóc phốt chồng ngoại tình, Lan hả hê khi đám đông lao vào xâu xé, chửi bới gã chồng bạc bẽo và nhân tình. Tuy nhiên, Lan không thể ngờ, những hệ lụy sau đó đã khiến cô điêu đứng.

Hải, 35 tuổi, làm việc tại một ngân hàng tư nhân ở Hà Nội bị trúng tiếng sét ái tình với Lan (33 tuổi), bà chủ xinh đẹp của chuỗi spa chăm sóc sắc đẹp trong một lần Lan đến giao dịch.

Lúc ấy, Hải đang quen Mai, bạn gái lâu năm từ thời đại học nhưng sau cùng anh đã lựa chọn chia tay để đến với người mới. Không thể níu kéo tình cảm của Hải, Mai lặng lẽ rút lui trong đau khổ.

Hải và Lan nhanh chóng đến với nhau. Đám cưới được tổ chức vô cùng xa hoa trong sự ngưỡng mộ, trầm trồ của nhiều người.

Ấy vậy mà chỉ sau 5 năm, mối quan hệ của hai người từng yêu đương bỏng cháy lại đứng bên bờ vực. Nguồn cơn cũng bởi Hải bị vỡ mộng về Lan sau khi cưới về. Dường như đó là một con người hoàn toàn khác, không có điểm chung, không có sự kết nối. Cô con gái xinh xắn ra đời cũng không thể giúp hàn gắn mối quan hệ vợ chồng họ.

Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu từ việc Lan không dành thời gian cho gia đình. Ngay cả chăm sóc con gái nhỏ cô cũng ủy quyền toàn bộ cho vú em. Kết hôn rồi nhưng Lan vẫn tính ham vui, ham chơi, thích mua sắm chưng diện, tụ tập. Tất cả các cuộc vui với bạn bè hoặc đối tác công việc đều không thiếu Lan.

Lắm hôm, 2,3h sáng Lan mới về đến nhà, người nồng nặc mùi bia ruợu, ầm ĩ gọi cửa đánh thức cả hàng xóm. Bên cạnh đó, Hải ngán ngẩm cả sở thích "sống ảo" của vợ, chuyện gì nhỏ lớn cũng đăng ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội.

Khuyên bảo, góp ý mãi không được, vợ chồng Hải thuờng xuyên rơi vào cảnh "cơm không lành canh không ngọt".

Chán nản Hải mặc kệ Lan muốn ra sao thì ra, sau giờ làm việc anh hay đi chén chú chén anh với bạn bè, rồi "tình cũ không rủ cũng đến", một ngày nọ anh vô tình gặp lại Mai trên phố đi bộ.

Sau khi chia tay Hải năm ấy, Mai vẫn chưa có ai khác. Tình cảm chưa dứt, họ nhanh chóng lao vào nhau khỏa lấp nỗi cô đơn, trống trải trong trái tim mỗi người.

Nhưng "giấy không gói được lửa", Lan nhanh chóng phát hiện ra mối quan hệ ngoài luồng của chồng và bạn gái cũ.

Vốn là một người có cái tôi lớn, luôn tự tin về điều kiện của bản thân, Lan không chấp nhận được việc bị chồng phản bội. Cô như con thú dữ bị thương tuyên bố: "Tốn tiền mua mâm thì đâm cho thủng".

phia-sau-man-tra-thu-tinh-cua-ba-chu-spa-khien-dam-dong-phan-no

Lan lên mạng xã hội "bóc phốt" chồng nhờ gia thế nhà vợ mới có được vị trí giám đốc chi nhánh ngân hàng như ngày hôm nay, vậy mà Hải lại trở mặt "ăn cháo đá bát". Lan còn thuê thám tử theo dõi Hải và Mai, tung clip đánh ghen bắt quả tang tại trận chồng ngoại tình...

Lượt thích, chia sẻ tăng chóng mặt với hàng ngàn bình luận. Lan cảm thấy hả hê khi đám đông lao vào xâu xé, chửi bới gã chồng bạc bẽo và nhân tình. Chỉ trong một đêm, Hải, Lan và cả Mai trở thành nhân vật "hot" trên mạng xã hội, đời tư cá nhân bị lôi ra mổ xẻ từ quá khứ đến hiện tại.

Tuy nhiên, Lan đã không lường được những hệ lụy khủng khiếp sau này.

Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân (Hà Nội) - người trực tiếp điều trị tâm lý cho Lan sau đó chia sẻ:

"Sau màn "bóc phốt" nhau ầm ĩ trên mạng xã hội, uy tín, công việc của Hải và cả Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình cảnh của Mai còn bi đát hơn, cô bị sa thải, mất việc làm.

Điều này với Hải như giọt nước tràn ly, anh nhất quyết đưa đơn ly hôn cùng các bằng chứng thuyết phục chứng minh Lan không đủ khả năng chăm sóc con tốt để giành quyền nuôi con gái.

Họ tiếp tục tranh cãi kịch kiệt khi ra toà. Trên mạng xã hội, Lan "chiến thắng" áp đảo nhưng ngoài đời thật gia đình tan vỡ, cô mất luôn cả quyền nuôi con khiến Lan vô cùng đau khổ, suy sụp phải trị liệu tâm lý".

Theo chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân:

Không thể phủ nhận mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để kết nối mọi người với nhau và thể hiện giá trị của bản thân nhưng khi bạn đang trải qua khủng hoảng hôn nhân hoặc phải đối diện với việc ly hôn, hãy cẩn trọng với những gì bạn đăng trên mạng xã hội, dù là muốn tìm kiếm sự đồng cảm, chia sẻ hay với mục đích "bóc phốt" bôi nhọ, trả đũa đối phương.

Nó có thể thỏa mãn cảm xúc nhất thời nhưng sẽ để lại những hệ lụy khôn lường bạn cần cân nhắc thiệt hơn:

- Cứ có chuyện gì bất như ý là đăng lên mạng xã hội sẽ đẩy cuộc hôn nhân của bạn vào ngõ cụt không thể cứu vãn được nữa. Hoặc nó sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến ly hôn sau đó. Bạn sẽ không thể có một cuộc chia tay trong hoà bình và văn minh.

- Bất kể thế nào, bố mẹ ly hôn, con cái cũng luôn là người chịu thiệt thòi nhất. Việc bạn kể lể chuyện nội bộ gia đình trên mạng xã hội sẽ gây thêm tổn thương cho con cái, gia đình bố mẹ hai bên và chính bạn trong thời điểm khó khăn này.

Chưa kể những gì bạn chia sẻ, phát tán có thể khiến bạn gặp rắc rối với pháp luật hoặc bị bất lợi trong việc phân chia tài sản, giành quyền nuôi con. Những lượt thích, chia sẻ, ý kiến trái chiều như thổi gió to khiến đám cháy rừng lan rộng, bạn không thể nào kiểm soát được.

- Theo thời gian, chuyện gì rồi cũng sẽ nguôi ngoai. Chỉ có dấu vết của cuộc đấu tố vợ chồng thì còn mãi ở đó. Có thể bạn sẽ không muốn cấp trên, đối tác của mình hoặc người yêu mới chỉ cần vào Google với vài thao tác đơn giản là có thể tìm thấy hồ sơ hoàn chỉnh của bạn, phơi bày cả những góc xấu xí trong cuộc hôn nhân cũ.

"Ngạn ngữ Pháp có câu: "Một cuộc ly hôn tốt còn hơn là một cuộc hôn nhân xấu". Dù vậy, ly hôn chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Chỉ khi hai người vẫn cư xử với nhau bằng phép lịch sự tối thiểu, không cố gắng đẩy nhau vào thế hận thù, bạn mới tìm ra cách để bước ra khỏi những tổn thương, đau đớn với một cái tâm bình an. Từ đó, mở ra cho bạn cơ hội chạm đến những giá trị tình yêu và hạnh phúc chân thật", nữ chuyên gia nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet