Phiên chợ “mua may, bán rủi” cả năm có 1 lần bán những gì?



Phiên chợ “mua may, bán rủi” hay còn gọi là chợ Viềng chỉ diễn ra một lần duy nhất vào đêm ngày mùng 7 rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch đã thu hút hàng vạn du khách.

Chợ Viềng nằm trên địa bàn thôn Trung Thành, xã Kim Thái (Vụ Bản - Nam Ðịnh), trước đây chợ còn có tên là chợ chơi du xuân (du xuân thị).

Bao quanh là cả một quần thể di tích thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh - Thần chủ Ðạo Mẫu Việt Nam, nên cùng với việc đi chơi chợ là hoạt động lễ Mẫu để cầu sức khoẻ và tài lộc.

Mặc dù đêm ngày mùng 7 Tết mới là khoảng thời gian diễn ra lễ khai hội chợ, tuy nhiên ngay từ sáng sớm, dòng người đã đổ về chợ Viềng xuân thuộc xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định để “mua may, bán rủi”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được tại chợ Viềng trước giờ diễn ra lễ khai hội:

Du xuân chợ Viềng, mấy ai từ chối món thịt bò được thui bằng rơm nếp, thịt mềm, ngọt, bì vàng suộm được bán la liệt trên các sạp, các bàn, thậm chí cả nong nia trên đường.

Sở dĩ ở chợ Viềng xuân bán rất nhiều thịt bò thui vì nó đã đi vào tâm thức dân gian là món lễ vật đầu năm cúng thánh mẫu Liễu Hạnh.

Đến với phiên chợ Viềng đầu năm, khách thập phương dễ nhận thấy tại đây bày bán đa phần là các sản phẩm nông nghiệp từ cái cày, cái cuốc cho đến cơ man nào là giống cây, giống con, đồ cổ và cả đồ giả cổ...

Ngay từ chiều ngày mùng 7 âm lịch (tức ngày 14/2 dương lịch), hàng vạn du khách từ các tỉnh đã bắt đổ về chợ.

Uớc tính phiên chợ năm nay thu hút hàng chục nghìn người từ Hà Nội về, từ Hải Phòng sang, từ Ninh Bình, Thanh Hóa ra... để được đắm chìm trong lung linh, huyền diệu của chợ Viềng xuân và "mua may, bán rủi".

Lực lượng chức năng tích cực điều tiết giao thông và đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Trí Thức Trẻ