Phố đèn đỏ ở Thái Lan: Nơi phụ nữ được rao bán như miếng thịt

Phố đi bộ chìm trong ánh đèn neon mờ ảo, đầy những cô gái bán hoa cặp kè bên đàn ông phương Tây là điểm đến thu hút nhiều du khách tại bãi biển Pattaya. 

Phố đèn đỏ ở Thái Lan: Nơi phụ nữ được rao bán như miếng thịt
Phố đèn đỏ Thái Lan (Ảnh: Getty)

Rất nhiều người có thể ngạc nhiên với khung cảnh sầm uất tại nơi này, nhưng trên thực tế suốt 10 năm nay ngành công nghiệp tình dục tại đây vẫn luôn náo nhiệt như vậy, đóng vai trò một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

Dọc khu phố là những quán bar đặt tên đầy khêu gợi, với nhiều cô gái ăn vận thiếu vải nhất có thể, được gắn số lên cơ thể để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Giống như những miếng thịt bày trên phản chờ được trả giá.

Tại Pattaya, có những khách sạn bán bao cao su ở ngay ngoài cửa kèm biển báo độ tuổi thấp nhất là 15. Ngay cả ở khách sạn lớn như Marriott, có thể thấy một đám đàn ông thản nhiên thảo luận cách "chơi trò 3 người" ở nhà thổ mà chẳng mấy ai quan tâm.

Phố đèn đỏ ở Thái Lan: Nơi phụ nữ được rao bán như miếng thịt
Gái bán hoa mời chào khách hàng (Ảnh: Getty)

Đa số những gái mại dâm này đều xuất thân từ những làng quê nghèo phía Bắc Thái Lan. Họ tới Bangkok hay Pattaya để kiếm tiền về nuôi gia đình. Một cô gái mặc áo ngắn cũn cỡn giải thích: "Tôi cần tiền nuôi gia đình. Họ làm nông nhưng rất nghèo. Họ cần tiền để mua đồ dùng cần thiết. Ở tỉnh Isan, người ta luôn đói khát."

Và đương nhiên, những gia đình này ngây thơ tin rằng con gái hay chị em gái của họ đang bán hàng ở những trung tâm thương mại. Chắc chắn họ sẽ phát hoảng nếu biết tiền thực sự tới từ đâu. 

"Phiền phức nhất là tiếp khách say rượu. Họ thiếu tỉnh táo và vô cùng ngớ ngẩn, như không muốn dùng bao cao su hay muốn tôi sinh con, hoặc đánh tôi. Lần tệ nhất là một khách hàng từng chửi mắng, rồi cố đấm tôi nhưng trượt. Sau đó ông ta đá vào tôi. Tôi chẳng biết làm thế nào ngoài xách túi và chạy", một cô gái tên Lin kể.

Phố đèn đỏ ở Thái Lan: Nơi phụ nữ được rao bán như miếng thịt
Bên trong một quán bar khỏa thân tại Pattaya (Ảnh: Getty)

Thông thường, các cô gái này kiếm được khoảng 28 USD/h. Đối với loại "công việc" này thì đó là thù lao khá bèo bọt, nhưng chưa tệ bằng mức 10 USD/h nếu họ làm công nhân nhà máy. Nghề "bán thân" đương nhiên tồn tại vô cùng nhiều rủi ro, khi mà số lượng ca mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng tăng. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 20% số gái bán hoa dương tính với HIV. Nhiều khi họ phải dùng ma túy để chiều khách.

"Tôi có rất ít bạn bè và không có giao tiếp xã hội", một cô gái phục vụ quán bar nói. "Giờ tôi không thể lấy chồng Thái, mà chỉ còn cách tìm kiếm một người đàn ông phương Tây bao mình. Rồi một ngày nào đó, tôi sẽ làm người tốt", cô nói tiếp. 

Chính phủ Thái Lan dường như không quan tâm lắm tới việc mua bán dâm dù bất hợp pháp, khi mà những người phương Tây đổ về đây liên tiếp để thử nghiệm "cảm giác lạ", còn những phụ nữ Thái vẫn phải nhẫn nhục kiếm tiền. 

"Tôi nhớ gia đình và con gái nhỏ. Đây không phải là lối sống tốt đẹp cho tôi", một phụ nữ mới "vào nghề" được nửa năm thổn thức. 

Theo: Mẫn Di (Theo NY Post/Vntinnhanh)