Phụ nữ cần con hơn chồng rất dễ ly hôn

China Daily cho biết, các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Úc theo dõi gần 2.500 cặp đã đăng ký kết hôn hoặc chung sống không hôn thú trong thời gian 7-10 năm để xác định những nhân tố liên quan tới cuộc sống hạnh phúc.

phu-nu-can-con-hon-chong-rat-de-ly-hon-mot-the-gioi

Các nhà khoa học Úc phát hiện ra rằng những cặp uyên ương đến với nhau vì tình yêu vẫn cần rất nhiều thứ khác để tạo nên gia đình hạnh phúc.

Họ nhận thấy con cái có vai trò quan trọng đối với mức độ bền vững của quan hệ hôn nhân. 1/5 số cặp uyên ương có con trước khi chung sống đã cắt đứt quan hệ trong khoảng thời gian nghiên cứu diễn ra. Trong khi đó, chỉ có 9% số cặp uyên ương không có con trước khi chung sống ly dị. 

Ngoài ra, những phụ nữ yêu và cần con hơn bạn đời cũng dễ ly hôn hơn so với những chị em khác.

Cha mẹ hai bên cũng có vai trò lớn trong mối quan hệ của cặp vợ chồng. 16% người có cha mẹ ly thân hoặc ly hôn rơi vào cảnh đổ vỡ hôn nhân, so với tỷ lệ 10% đối với những người mà cha mẹ vẫn gắn bó. 

Một điều mà hẳn nhiều người không thấy ngạc nhiên là: Tiền đóng vai trò quan trọng trong hôn nhân. 16% cặp đôi chấm dứt quan hệ vì sự nghèo khó hoặc tình trạng thất nghiệp. Tỷ lệ ly hôn và ly thân ở những cặp có nền tảng tài chính vững chắc là 9%. 

Nghiên cứu cho thấy những nhân tố không ảnh hưởng tới mức độ bền vững hôn nhân gồm số lượng con và tình trạng việc làm của người phụ nữ.

Thiên An (TH)

Theo Motthegioi

------------------

Xem thêm:

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

Cuộc hôn nhân tưởng như đổ vỡ đã được cứu vãn bởi người mẹ vô cùng khôn ngoan và tâm lý.

Tình yêu là cảm giác tuyệt vời nhất trong cuộc đời mỗi người được nếm trải. Và tình yêu đẹp sẽ thực sự hoàn hảo khi cả hai người cùng đi đến cuối con đường - kết hôn và có một gia đình hạnh phúc.

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

Rất nhiều cặp vợ chồng đã ly hôn vì những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình (Ảnh minh họa)

Nhưng cuộc sống hôn nhân lại hoàn toàn khác với khi cả hai vẫn còn đắm chìm trong tình yêu đẹp mà không chịu bất cứ ràng buộc nào. Khi kết hôn, sinh con thì rất nhiều mâu thuẫn phát sinh và có không ít đôi bạn trẻ đã phải chấp nhận kết quả tồi tệ nhất của hôn nhân - đó là ly dị.

Hoa là một cô gái xinh đẹp và năng động. Cô đã có tình yêu đẹp với Nam - cũng là chồng Hoa sau này. Nhưng cuộc sống hôn nhân lại không màu hồng như cô mong đợi, nó thực sự rất tồi tệ và theo Hoa tất cả là do người chồng của mình. Sau những cuộc cãi vã, cô đã tức tốc bỏ về nhà mẹ đẻ và khóc lóc, nói rằng mình muốn được ly hôn chồng ngay lập tức.

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

(Ảnh minh họa)

Mẹ Hoa sau khi nghe xong vẫn rất bình tĩnh, và đặc biệt bà đã không thuyết phục cô đổi ý định. Nhưng trước khi Hoa rời khỏi nhà mẹ đã mong muốn cô làm một việc. Bà đưa cho Hoa một mảnh giấy trắng và yêu cầu cô ghi những điều mà cô cho rằng chồng mình sai cũng như những thiếu sót của chồng.

Và nhanh như gió, Hoa liền viết như đã chuẩn bị sẵn tất cả trong đầu vậy: ''Không giặt quần áo, không dọn dẹp nhà cửa, không bao giờ nói mình đi đâu, nhổ nước bọt khi đi trên phố, không bao giờ mua quà cho mình, không trao đổi công việc, không quan tâm mình...''.

Cô vừa viết vừa nói với mẹ mình như thể không có người đàn ông nào có thể tồi tệ hơn thế, hãy giúp con thoát khỏi nơi mà cô cho là ''nhà tù'' đó.

Mẹ Hoa vẫn bình tĩnh và nhìn thẳng vào cô, cuối cùng bà nói rằng:

- Được rồi! Trên trang giấy đang là nhưng điều mà con cho rằng chồng mình rất tệ. Bây giờ con hãy viết cho mẹ con đã phản ứng như thế nào khi thấy chồng mình như vậy vào nửa còn lại của trang giấy?

Sau một hồi suy nghĩ, Hoa cũng bắt đầu viết, nhưng lần này cô đã viết chậm hơn, đăm chiêu hơn như thể mình đã hiểu ra điều gì đó.

Cô viết: ''Biểu hiện tức giận, khuôn mặt cau có, quát tháo, khóc, la mắng chồng, nói anh ấy hãy ra khỏi nhà và không đáng là người đàn ông của gia đình...'' rất nhiều những hành động tiêu cực đã được cô ghi trên trang giấy.

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

(Ảnh minh họa)

Chờ đến khi Hoa viết xong, mẹ cô đã xé làm đôi trang giấy và đưa cho cô con gái phần ghi những phản ứng của bản thân mình với chồng.

Bà nói đêm nay cô hãy ngủ lại nhà đẻ ngày mai hãy về. Và bà không quên dặn con gái rằng hãy đọc lại những điều đã viết trên trang giấy đó vào đêm nay.

Cầm trên tay tờ giấy và đi vào phòng ngủ, tâm trạng của Hoa thực sự buồn bã. Nhớ về những phản ứng thái quá của mình với chồng Hoa đã rất hối hận.

Cô đã khóc, khóc vì những gì mình đã làm, những phản ứng bồng bột của tuổi trẻ và cũng suy nghĩ về Nam rất nhiều. Hóa ra cuộc hôn nhân này không phải chỉ có mình cô là người chịu đựng...

Chính vì vậy, điều đầu tiên cô làm khi đối mặt với Nam lúc trở về nhà vào sáng hôm sau là thay đổi thái độ. Không còn những phản ứng thái quá, gương mặt cau có, khó nhìn hay những câu nói khó nghe nữa.

Nó giúp cô nhận ra được rằng thực tế hai người vẫn có thể giao tiếp, nói chuyện cũng như làm việc một cách bình thường được với nhau. Dần dần cuộc sống cũng bớt ngột ngạt hơn khi cả hai cùng thay đổi và luôn có thái độ dễ chịu cũng như suy nghĩ cho đối phương nhiều hơn.

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

(Ảnh minh họa)

Hoa thầm cảm ơn mẹ mình đã giúp cô kịp thời cứu vãn cuộc hôn nhân tưởng như sụp đổ. Sau đó, cuộc sống của hai vợ chồng vẫn luôn tốt đẹp kéo dài nhiều năm, cho đến những năm cuối đời. Lúc ấy, Nam được bác sĩ chẩn đoán mắc một căn bệnh ảnh hưởng đến trí nhớ. Con trai Hoa đã lo lắng nói với mẹ rằng:

- Mẹ ơi! Có thể một ngày nào đó bố quên mất mẹ con mình không?

Con gái đòi ly hôn, mẹ đưa 1 mảnh giấy khiến cô lập tức về nhà và đổi ý

(Ảnh minh họa)

Cô xoa đầu bé và nhẹ nhàng trả lời:

- Con à! Bố mắc bệnh và có thể không còn nhớ ra mẹ con mình nữa. Nhưng quan trọng là chúng ta sẽ luôn nhớ, yêu và thương bố con rất nhiều - với một gia đình điều đó đã là đủ rồi con ạ!.

Theo GĐVN