Phụ nữ có tóc đang xơ yếu, gãy rụng thì tuyệt đối tránh 5 thực phẩm này kẻo bệnh nặng thêm, chưa kể còn hói đầu sớm

Thực phẩm luôn có liên quan mật thiết đến sức khỏe, đặc biệt là mái tóc. Nếu ăn 5 món này quá nhiều, bạn sẽ khiến tóc gãy rụng và khô xơ nhanh không tưởng.

"Cái răng cái tóc là góc con người" – câu nói này ắt đã phản ánh đầy đủ tầm quan trọng của những sợi tóc nhỏ bé. Không chỉ giúp phụ nữ trông xinh đẹp hơn, một mái tóc dày và bóng mượt còn biểu hiện tình trạng cơ thể hiện tại: Tóc càng nhiều thì sức khỏe cũng tốt theo và ngược lại.

phu-nu-co-toc-dang-xo-yeu-gay-rung-thi-tuyet-doi-tranh-5-thuc-pham-nay-keo-benh-nang-them-chua-ke-con-hoi-dau-som

Tóc càng dày mượt càng chứng tỏ sức khỏe phụ nữ đang ổn định, không phải lo lắng.

Một trong những dấu hiệu cảnh báo tóc bạn đang yếu dần đi chính là thấy rụng nhiều ở mọi nơi, từ bồn tắm, bồn rửa mặt hay từng ngóc ngách trong nhà đều có. Để kiểm tra, chị em hãy giữ nguyên 3 ngày rồi gội đầu lại dầu gội, kẹp một lọn tóc khoảng 10 sợi giữa hai ngón tay và kéo mạnh. Nếu có hơn 2 sợi bị rụng là tín hiệu rất xấu.

Mặc dù mọi người thường quy các vấn đề về tóc là do căng thẳng và di truyền. Tuy nhiên, có một yếu tố đáng ngạc nhiên khác là chế độ ăn uống của mỗi người, mà cụ thể là từ một vài thực phẩm. Theo đó, phụ nữ cần phải tránh ngay 5 món sau để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc :

1. Thực phẩm nhiều đường

Các món ngọt tuy rất được mọi người ưa chuộng, nhưng bản chất nó là "thủ phạm" gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thực phẩm chứa đường sẽ làm tình trạng kháng insulin tăng mạnh, dẫn đến mắc bệnh tiểu đường, béo phì và rụng tóc sớm ở cả nam lẫn nữ.

phu-nu-co-toc-dang-xo-yeu-gay-rung-thi-tuyet-doi-tranh-5-thuc-pham-nay-keo-benh-nang-them-chua-ke-con-hoi-dau-som

Các loại bánh ngọt thường giàu calo và đường, gây béo phì và rụng tóc nếu ăn nhiều.

Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường còn tăng cường sản xuất androgen – một hormone có tác dụng thu hẹp nang lông. Khi hiện tượng này tái diễn trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc. Vậy nên phụ nữ cần phải hạn chế ăn ngọt hết sức, vừa ngừa tăng cân lại còn giúp tóc phát triển nhanh.

2. Các món chứa nhiều tinh bột

Tinh bột rất cần cho sự phát triển của cơ thể, giúp cung cấp năng lượng và những dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, chúng sẽ gây tăng đột biến insulin và làm mất cân bằng nội tiết tố, từ đó dẫn đến tình trạng rụng tóc. Chưa kể còn khiến lượng đường trong máu tăng mạnh, gây hàng tá bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và rụng tóc nhanh.

Dù tốt nhưng bạn cần phải duy trì ăn những món nhiều tinh bột thật điều độ. Những thực phẩm như bột mì tinh luyện, bánh mì hay đồ ngọt… đều thuộc nhóm này nên cần hạn chế, khi ăn cần kèm thêm rau để tăng cường chất xơ. Tuyệt đối không nhịn hẳn tinh bột vì nó còn gây tác động xấu hơn nhiều.

3. Lòng trắng trứng sống

Trứng vốn là "thần dược" cho tóc vì nó giúp bổ sung biotin kích thích mọc tóc. Chưa kể lòng trắng còn là nguồn cung cấp protein dồi dào, rất thích hợp để tăng cơ cho những ai chăm tập thể dục. Tuy nhiên, bạn không nên ăn trứng sống bởi chúng có thể gây thiếu hụt và cản trở việc cơ thể hấp thụ biotin.

phu-nu-co-toc-dang-xo-yeu-gay-rung-thi-tuyet-doi-tranh-5-thuc-pham-nay-keo-benh-nang-them-chua-ke-con-hoi-dau-som

Chỉ nên ăn trứng chín để đảm bảo an toàn, hạn chế ăn lòng trắng trứng sống.

Cụ thể, trong lòng trắng trứng sống có chứa avidin – một protein liên kết với biotin tạo phức hợp khó tan khiến ruột không thể hấp thụ được. Sự thiếu hụt biotin lâu ngày sẽ gây nên các vấn đề về da, đau cơ hay rụng tóc sớm. Tuy nhiên, một khi trứng được nấu chín thì avidin sẽ không còn tác dụng với biotin, cần tuyệt đối tránh ăn trứng sống để tóc mọc đều đặn hơn,

4. Các loại cá chứa nhiều thủy ngân

Thủy ngân là một chất cực độc với cơ thể con người, chúng có thể gây ra nhiều tổn thương cho gan, não, phổi và hệ thần kinh. Hầu như chúng ta thường bị nhiễm độc chất này do ăn nhiều các loại cá biển như cá ngừ vây dài, cá thu, cá kiếm, cá mập… Cá càng ở vị trí cao trong chuỗi thức ăn thì lượng thủy ngân bên trong càng nhiều.

Nếu ăn quá nhiều các loại cá chứa thủy ngân, tóc sẽ trở nên giòn và dễ gãy rụng hơn. Theo một vài thống kê, những người hay ăn sushi khoảng 4 – 5 lần/tuần dễ gặp tình trạng rụng tóc do lượng thủy ngân trong cá quá cao. Vì thế hãy ăn một cách khoa học, đừng vì thích mà muốn ăn bao nhiêu cũng được.

5. Các đồ uống chứa caffeine

Cà phê hay bia rượu thường chứa nhiều caffeine có tác dụng lợi tiểu. Nếu lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây mất nước, mất muối khoáng trong cơ thể và các tế bào. Lâu dài dẫn đến tình trạng khô da đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nuôi dưỡng và sự phát triển của tóc.

Bên cạnh đó, uống nhiều các loại nước này còn khiến cho tóc bị thiếu chất dưỡng ẩm , dễ bị khô và chẻ ngọn dù chị em có chăm sóc tóc tốt cỡ nào. Vậy nên hãy hạn chế chúng lại và thay thế bằng nước lọc sẽ an toàn hơn.

	 phu-nu-co-toc-dang-xo-yeu-gay-rung-thi-tuyet-doi-tranh-5-thuc-pham-nay-keo-benh-nang-them-chua-ke-con-hoi-dau-som
 

Phụ nữ cần làm gì để kích thích tóc mọc nhanh?

Rụng tóc đã trở thành một vấn đề rất phổ biến và lan rộng trong xã hội hiện đại. Chính vì vậy, phụ nữ cần phải có chế độ chăm sóc và ăn uống hợp lý thì mới mong sở hữu một mái tóc dày mượt được. Sau đây là những việc nên làm để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong:

- Bổ sung thêm nhiều vitamin và biotin từ các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, quả bơ, cá chứa axit béo omega-3, khoai lang, yến mạch…

- Nên chăm sóc tóc một cách nhẹ nhàng, không gội đầu bằng nước nóng và chọn những loại dầu gội lành tính, ít hóa chất.

- Hạn chế dùng máy sấy tiếp xúc thẳng với tóc hoặc duỗi, ép, nhuộm tóc quá nhiều. Nên massage da đầu mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tóc.

- Có thể sử dụng các loại tinh dầu bưởi hoặc thuốc mọc tóc, nhưng phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

Theo Trí thức trẻ